นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2567

ชุมพร- (MOU)กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดชุมพร องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร

ชุมพร- (MOU)กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดชุมพร   องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร

 

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการดำเนินงานและบริหารจัดการ กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดชุมพร (MOU) องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร จัดงานแถลงข่าวพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดชุมพร (MOU)



วันที่18 มกราคม 2567เวลา 08.30 - 11.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคารหอประชุมกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร  ได้รับเกียรติจากนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในพิธีเปิดฯ ลงนามโดยนายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร กับนายธงชัย สิทธิยุโณ ผู้อำนวยการกลุ่ม รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 11 สุราษฎร์ธานี ปฏิบัติงานแทนเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และมีว่าที่ร้อยตรีธีรยุทธ ธีระโสพิศ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร กับนายเชาวลิต ลิบน้อย ผู้อำนวยการ กลุ่มจังหวัด สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 11 สุราษฎร์ธานี เป็นพยานใน การลงนามฯ ในครั้งนี้ โดยกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดชุมพร เป็นกลไกสำคัญ ในการ สนับสนุนและส่งเสริมระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพ ของคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ใน ระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ป่วยที่มีภาวะพึ่งพิง เพื่อการเข้าถึงบริการฟื้นฟูสมรรถภาพที่ จำเป็นต่อสุขภาพ และเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนในจังหวัดชุมพร

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กระผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธาน ในพิธีร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดชุมพร ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร กับ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต ๑๑ สุราษฎร์ธานี ในวันนี้ สำหรับการดำเนินงานและการบริหารจัดการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัด  จะส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการพัฒนาระบบการบริหารจัดการ และการให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพของประชาชนในจังหวัดชุมพร อย่างครบวงจรมีประสิทธิภาพ และตอบสนองความต้องการของคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ป่วยที่มีภาวะพึ่งพิง โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร เป็นผู้ดำเนินการและบริหารจัดการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดชุมพร ซึ่งกองทุนฯเป็นกลไกสำคัญ ในการสนับสนุนและส่งเสริมระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหน่วยงานสาธารณสุข หน่วยงานอื่น มีกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มคนพิการ กลุ่มผู้สูงอายุหรือองค์กรอื่น โดยส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมตามความพร้อม ความเหมาะสม เพื่อให้ผู้มีสิทธิเข้าถึงบริการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพ และการดำรงชีวิตของประชาชนในจังหวัดชุมพร ได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกระผมในฐานะผู้แทนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชุมพร ขอขอบคุณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ร่วมกันจัดตั้งกองทุนฯ

นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร  กระผม ในฐานะนายกองค์การบริหารส่ว่นจังหวัดชุมพร ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ได้กรุณา ให้เกียรติในพิธีสงนามบันทึกในข้อตกลงการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จังหวัดชุมพร ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร กับ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต ๑๑ สุราษฎร์ธานี ในวันนี้ พีธีลงนามบันทึกข้อตกลงฯ ในวันนี้เกิดขึ้นจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพรได้แสดงความจำนงเข้าร่วมดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัด กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต ๑๑ สุราษฎร์ธานี ประกอบกับองค์การบริหารส่วน จังหวัดชุมพร มียุทธศาสตร์ในการพัฒนาด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชน ที่มุ่งเน้นให้ ประชาชนมีสุขภาวะอนามัยที่ดี ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมได้รับการสงเคราะห์ ประชาชนมีคุณภาพชีวิต ที่ดีขึ้น และมีครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่เพียงพอ จึงได้จัดให้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงในวันนี้เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่ตั้งไว้ และเพื่อส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่าง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการพัฒนาระบบบริหารจัดการและการให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็น ต่อสุขภาพของประชาชนในจังหวัดชุมพร อย่างครบวงจร มีประสิทธิภาพ และตอบสนองความต้องการ ของประชาชนกลุ่มเป้าหมาย คือ คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ป่วย ที่มีภาวะพึ่งพิง โดยมีกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดชุมพร เป็นกลไกสำคัญในการสนับสนุน การดำเนินงาน เพื่อนำไปสู่คุณภาพชีวิตของกลุ่มเป้าหมายที่ดีขึ้น  ฝากช่องทางของประชาชนที่จะนำอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เหลือใช้นำมาให้กับ อบจ.ชุมพรเพื่อบริหารจัดการดูแลและซ่อมใช้ต่อ โดนประสานได้ทาง รพสต.ในพื้นที่ที่ขึ้นตรงกับ อบจ.ชุมพร ได้เลย

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...