นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2567

ชุมพร - ผงะรุกป่าขุดภูเขาลูกล้อมเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง เข้าจับกุมผู้บุกรุกพื้นที่ป่า

 ชุมพร -   ผงะรุกป่าขุดภูเขาลูกล้อมเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง เข้าจับกุมผู้บุกรุกพื้นที่ป่า

วันที่ 9 มกราคม 2567 เวลา 13.30 น.-16.00 น. พ.อ.ดุสิต เกษรแก้ว หัวหน้าชุดตรวจสอบและแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ การทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 พร้อม นายทวีป ไทยสวีปลัดอำเภอเมืองชุมพร พร้อมคณะเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ชพ.2(เสียบญวน)เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ชุมพร เจ้าหน้าที่ศูนย์ป่าไม้ชุมพร  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชุมพร เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดชุมพร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองชุมพร  จังหวัดชุมพร



 

ร่วมกันลงพื้นที่ เขาลูกล้อม บ้านหัวกรูด หมู่ที่ 6 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองชุมพรจังหวัดชุมพร   เข้าตรวจสอบพื้นที่พบเห็นมีการใช้รถ รถแบคโฮ ยี่ห้อ KOMATSU สี่เหลืองทำการขุดดินบริเวณไล่เขาลูกล้อมและยังมีรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ HINO สีขาว ทะเบียน 80-6263 ระนอง บรรทุกดินเต็มคันรถจอดอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว จึงแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีอำนาจหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ต่อนางประภา นราพงษ์เจ้าของบ้านจึงได้แจ้งให้คนขับรถทั้งสองหยุดการกระทำดังกล่าวและทำการตรวจยึดไว้ก่อน หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้จับค่าพิกัดทางดาวเทียมระบุตำแหน่งที่เจอรถทั้ง 2  คัน ปรากฎว่า เป็นแนวเขตพิกัดที่ถูกต้องพื้นที่ที่พบร่องรอยการขุดดินนั้น เป็นพื้นที่ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 และมีเนื้อที่ที่พบการบุกรุก จำนวน 3ไร่ 1งาน 36ตารางวา  คณะเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้ง ให้นางประภา  เจ้าของบ้าน ที่เป็นผู้ว่าจ่าง นายศุภโชด  พึ่งพงษ์ คนขับรถแบคโฮ และนายสมพร เภานิรีบ คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ว่าพื้นทีแปลงนี้ที่ทั้ง 3 คน ได้กระทำการไปนั้น  อยู่นอกแนวเขต นส.3 ก. ที่ได้รับอณุญาตใช้สิทธิ  และแจ้งให้ทราบถึงการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ ตามพระราชบัญญัติป่าไม พุทธศักราช 2484 มาตรา 54

 

เจ้าหน้าที่ผู้จับได้แจ้งข้อกล่าวหา และสิทธิข้างต้นให้ผู้ถูกจับทราบ ผู้ถูกจับรับทราบข้อกล่าวหา และสิทธิของผู้ถูกจับดังกล่าวแล้ว และไดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวทั้ง 3 คน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำ  โดยกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดต่อไป

ร.ต.อ.หญิง พรอุมา แก้วประดิษฐ์ รับแจ้งความ คดีอาญาที่ 9/2567 ยึดทรัพย์ของกลางเลขที่ 5/2567 ฐานความผิด ก่อสร้าง แผ้วถางยึดถือ ครอบครองหรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าเขายึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามพระราชบัญญัติป่าไม้พุทธศักราช 2484 มาตรา 54 วันที่จับกุม วันที่ 9 ม.ค. 2567 เวลาประมาณ 13:30 น.สถานที่จับกุม เขาลูกล้อมท้องที่บ้านหัวกรูด ม.6 แขวงตำบล ปากน้ำ อำเภอ เมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ชื่อผู้จับกุม นางสาวกรณัฐ ภูชันเงิน ตำแหน่ง นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ ชื่อผู้ต้องหา1.นางประภา นราพงษ์ อายุ 53 ปี ชาวตำบล ปากน้ำ  2.นายสมพร เภานีรีบ อายุ 54 ปี ชาวตำบลบางหมาก อำเภอ/เขต เมืองชุมพร จังหวัด  3.นายศุภโชค พี่งพงษ์ อายุ 34 ปี ชาว ตำบล ปากน้ำ อำเภอ เมืองชุมพร จังหวัด ชุมพร

ชื่อพนักงานสอบสวน ร. ต. อ.หญิง พรอุมา แก้วประดิษฐ์ พงส. . พงส.ผู้เชี่ยวขาญ สภ.ปากน้ำชุมพร จว.

ของกลางที่ยึดได้ 1.รถแบคโย ยี่ห้อ KOMATSU สี่เหลือง จำนวน 1 คัน 2.รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ HINO สีชาว ทะเบียน 80-6263 ระนอง จำนวน 1 คัน

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...