นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2567

ชุมพร - ตำรวจภูธรภาค 8 โชว์ผลงาน คดีอุกฉกรรจ์ คดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นด้วยอาวุธสงคราม

 ชุมพร - ตำรวจภูธรภาค 8 โชว์ผลงาน คดีอุกฉกรรจ์ คดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นด้วยอาวุธสงคราม

วันที่ 17 มกราคม 2567  เวลา 14.30 น.  ที่ สภ เมืองชุมพร จังหวัดชุมพร พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.๘  ร่วมกับพล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ รอง ผบช.ภ.๘ ,พล.ต.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร   แถลงข่าวความคืบหน้าของ คดีอุกฉกรรจ์ คดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น พื้นที่ หมู่ ๑๑ ต.บ้านนา อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร คดีอาญาที่ ๑๗๐๘/๒๕๖๖ ของสถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร



เมื่อวันที่ ๒๖ ธันวาคม๒๕๖๗ เวลาประมาณ๒.๐๐ น. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งเหตุพบศพผู้ถูกยิงเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ ๖๑ หมู่ ด ต.บ้านนา อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร จึงได้พร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ และชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ ปรากฏพบ ศพนายธวัฒน์เวชสุวรรณ อายุ ๕๓ ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณประตูหน้าบ้านที่เกิดเหตุ สภาพศพพบบาดแผลถูกยิง

ประมาณ๓ นัด และพบปลอกกระสุนขนาด .๔๕ และ ปลอกกระสุนปืนสงครามไม่ทราบขนาด รวมหลายปลอกตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และพบว่ามีทรัพย์สินหายไปจากตัวผู้เสียชีวิตคือสร้อยคอทองคำ จำนวน ด เส้นและสร้อยข้อมือทองคำ จำนวน๑ เส้น จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตออกจากบ้านเพื่อไปงานศพ เมื่อผู้เสียชีวิตกลับมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้ลงจากรถและเดินไปเปิดประตูบ้านขณะเดียวกันคนร้ายที่ดักรออยู่จึงใช้อาวุธปืนสงคราม และอาวุธปืนขนาด .๔๕ ยิงผู้เสียชีวิตเป็นเหตุให้ผู้เสียชีวิตเสียชีวิตบริเวณที่เกิดเหตุ พฤติการณ์ในคดีเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ พนักงานสอบสวนจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป

พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.๘   เปิดเผยว่า  จัดตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อให้ร่วมกันสืบสวนหาตัวคนร้ายทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร มีข้อมูลเชื่อได้ว่ามูลเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากความขัดแข้งภายในครอบครัว ซึ่งเป็นการกระทำความผิดโดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำของคนร้ายหลายคน

ต่อมาวันที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๖๗ ได้ขออำนาจศาลจังหวัดชุมพร ออกหมายจับผู้ต้องหาคือนางบุญเยี่ยม เวชสุวรรณ , น.ส.อาภาพร เวชสุวรรณ , น.ส.นิยม ปรีชามาตร์ , นายปราโมทย์ แช่เดี่ยว ,

น.ส.พรชนก นวลละออง , นายจับ ชนะสิทธิ์ และ นางกุศล อักษรพันธ์ และต่อมาในวันที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๖๗ได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยการจับกุมได้ทำการตรวจยึดของกลางสำคัญ ที่เกี่ยวข้องในคดี คือ รถยนต์และรถจักรยานยนต์คันที่เกี่ยวข้องในการก่อเหตุรวมจำนวน๒ คันในส่วนของสร้อยคอทองคำและสร้อยข้อมือทองคำที่ถูกคนร้ายประทุษร้ายไป อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามกลับคืน และจากการสอบสวนปากคำผู้ต้องหาที่จับกุมมาได้ ทำให้ทราบตัวคนร้ายเพิ่มอีกจำนวน๒ คน

คือ นายรีด เส้นหมาน และ นางสุรัญตา ดอกกะฐิน ต่อมาในวันที่ ๑๗ มกราคม๒๕๖๗ พนักงานสอบสวนจึงได้ขออำนาจศาลจังหวัดชุมพรออกหมายจับคนร้ายเพิ่มเติมจำนวน๒ คนดังกล่าว เพื่อจะได้ดำเนินการติดตามจับกุม ตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายจนกว่าจะถึงที่สุดต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...