นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2567

ชุมพร - พระครูบัณฑิตธรรมธาดา (ปัญญา ปญฺญาวโร)  ระงับข้อพิพาท ชุมชนกับวัดสุบรรณนิมิตร

 ชุมพร - พระครูบัณฑิตธรรมธาดา (ปัญญา ปญฺญาวโร)  ระงับข้อพิพาท ชุมชนกับวัดสุบรรณนิมิตร

วันที่ 15 มกราคม 2567 เวลา 10.30 น. พระครูบัณฑิตธรรมธาดา (ปัญญา ปญฺญาวโร)  รองเจ้าคณะจังหวัดชุมพร เจ้าอาวาสวัดเกาะแก้วดุษิยารังสฤษฎ์  ระงับข้อพิพาท ระหว่างชุมชนวัดสุบรรณนิมิตร กับรักษาการเจ้าอาวาสวัดสุบรรณนิมิตร โดยมี นายรัฐวิชญ์ พาฉิมพลี ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชุมพร  นางปาณิสรา ชาญชัยศรี หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมและสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองชุมพร ร.อ.กอบศักดิ์ นาคหาญ จนท.ปฏิบัติการ ฝ่ายการข่าวฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชน เข้าร่วม

 

หลังจากที่วัดสุบรรณนิมิตรตำแห่งเจ้าอาวาสได้ว่างลงพระครูบัณฑิตธรรมธาดา (ปัญญา ปญฺญาวโร)  รองเจ้าคณะจังหวัดชุมพร เจ้าอาวาสวัดเกาะแก้วดุษิยารังสฤษฎ์  ได้แต่งตั้งให้ พระมหาสมศักดิ์ กิจฺจสาโร ป.ธ.๙ เจ้าคณะตำบลตากแดด เจ้าอาวาสวัดท่ายางกลาง  ให้มาดูแลความเรียบร้องของวัดสุบรรณนิมิตร และ พระมหาสมศักดิ์ กิจฺจสาโร เป็นพระนักพัฒนาต้องการที่จะให้วัดสุบรรณนิมิตรที่เป็นวัดเก่าแก่ของเมืองชุมพรให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงานให้สมกับที่เป็นวัดที่สำคัญของจังหวัดชุมพรนั้น โดยได้ นำเสนอไปยัง พระครูบัณฑิตธรรมธาดา (ปัญญา ปญฺญาวโร)  ให้มีการปรับปรุงบริเวณรอบวัดและจะให้จัดสร้างรัวกำแพงของวัด และบูรณะกุฎิหลังเก่าที่ชำรุดสุดโทรม ให้รื้อถอนแล้วจะดำเนินการสร้างใหม่ ท่านพระครูบัณฑิตธรรมธาดา (ปัญญา ปญฺญาวโร)  ได้อนุญาต จึงได้ดำเนินการ รื้อถอนกุฎิหลังเก่าที่ชำรุดสุดโทรม และเข้าแจ้งกับพี่น้องที่มาเช่าที่ดินวัดเป็นรายปีเพื่อสร้างบ้านอาศัยอยู่นั้นให้ทราบว่าจะมีการปรับปรุงในพื้นที่ของวัดขึ้น และให้เวลา 1 ปีเพื่อทำการขยับขยายย้ายที่ไปอยู่อาศัยใหม่ ตามคำสั่งของพระครูบัณฑิตธรรมธาดา (ปัญญา ปญฺญาวโร)  นั้น จึงเกิดข้อพิพาทกับ ชุมชนของวัด ที่มาขอเช่าที่วัดขึ้นในวันนี้

พระครูบัณฑิตธรรมธาดา (ปัญญา ปญฺญาวโร)  ได้กล่าวว่า ได้สั่งการเองและมาในวันนี้ก็จะแก้ไขข้อพิพาทที่เกิดขึ้นเองโดยที่การสร้างกำแพงวัดนั้นบริเวณที่มีคนเช่าอาศัยอยู่ก็จะทำประตูรัวกำแพงให้เข้าออกได้สะดวก คนที่ยังไม่มีที่อยู่อาศัยใหม่ก็จะให้อยู่ไปก่อนได้ไม่มีกำหนด  เพราะว่าในขณะนี้ทางวัดก็ยังไม่เงินที่จะมาสร้างและปรับปรุง ศาสนสถานต่างๆ

 

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...