นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2567

ชุมพร - ค้นหาผู้สผูญหายในสระน้ำ

 ชุมพร - ค้นหาผู้สูญหายในสระน้ำ



วันที่20มกราคม  2567 04.00น. ได้รับแจ้งจากอาสากู้ภัยสายชลเขตเขาทะลุมีประชาชนขอความช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหายในสระน้ำ ชุดประดาน้ำกู้ภัยสายชลชุมพรพร้อมอุปกรณ์ค้นหาและกู้ภัยทางน้ำจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำเพื่อการเกษตร อยู่ในสวนทุเรียน พื้นที่หมู่ที่8 ตำบลนาสัก อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ขนาดกว้างประมาณ15*15 เมตร ลึกประมาณ6เมตร  บริเวณริมสระน้ำ มีปั้มน้ำขนาด2นิ้ว ตั้งอยู่2ตัว มีอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือสำหรับซ่อมแซมปั้มน้ำวางอยู่ข้างกัน ในสระน้ำพบไฟฉายคาดศรีษะของผู้สูญหายลอยอยู่ในน้ำในลักษณะที่ยังส่องสว่างอยู่ และยังมีรองเท้าแตะสีขาวแดง1คู่ ลอยอยู่ใกล้ๆกัน 




สอบถามภรรยาของผู้สูญหาย แจ้งว่าเมื่อตอนเวลา20.00น. ของคืนวันศุกร์ที่19 มกราคม 2567 ผู้สูญหายได้นำปั้มน้ำตัวใหม่มาติดตั้งแทนตัวเก่าที่ชำรุด เพื่อไว้สูบน้ำรดทุเรียน และช่วงเวลา23.00น. ผู้สูญหายก็ยังกลับมาที่บ้านพัก เพื่อเอาเครื่องมือและอุปกรณ์ไปทึ่สระน้ำอีกครั้ง จนกระทั่งเวลา02.00น. ตนและลูกชายเห็นว่าผู้สูญหายไปนานผิดปกติ จึงเดินไปตามที่สระน้ำ พบเพียงไฟฉายและรองเท้าของผู้สูญหายลอยอยู่ในน้ำ ปั้มน้ำและเครื่องมือตั้งอยู่ข้างสระน้ำ สงสัยว่าผู้สูญหายอาจจะลื่นตกลงไปในสระ ผู้สูญหายว่ายน้ำไม่เป็น อาจจะจมน้ำอยู่ในสระ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือไป ชุดประดาน้ำกู้ภัยสายชลจำนวน2นายพร้ออุปกรณ์ค้นหาจึงลงไปค้นหา 










ใช้เวลาค้นหาประมาณ5นาที จึงพบร่างผู้สูญหายเป็นชาย อายุ52ปี จมอยู่ก้นสระน้ำในสภาพใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำตาลเพียงตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ สภาพร่างซีด แข็ง คาดว่าน่าจะจมอยู่ใต้น้ำประมาณ3-5ชม. กู้ภัยสายชลเขตเขาทะลุจึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลทุ่งตะโก เพื่อให้แพทย์ดำเนินการชัณสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไปในนามชุดประดาน้ำกู้ภัยสายชลขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้สูญเสียด้วยครับ

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818823514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...