นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2567

ชุมพร -  เชื่อมโลก โครงการแลนด์บริดจ์ เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน

 ชุมพร -  เชื่อมโลก โครงการแลนด์บริดจ์ เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน



วันที่ 6 มกราคม 2567 เวลา 10.30 น ณ หอประชุมอำเภอหลังสวน ตำบลขันเงิน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ให้การต้อนรับ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานกรรมาธิการฯ และคณะ รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ส่วนท้องถิ่น และประชาชนที่เข้าร่วมประชุม จำนวน 200 คน

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คณะกรรมมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง เพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทย และอันดามัน  โครงการแลนด์บริดจ์  สภาผู้แทนราษฏร ที่เดินทางมาศึกษาดูงาน เรื่อง ความเป็นไปได้ในการจัดทำโครงการแลนด์บริดจ์ เพื่อการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคใต้  และรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน ผู้นำชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ เปิดเผยว่า สำหรับรายระเอียดภาพรวมโครงการแลนด์บริดจ์  สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายผู้แทนมาให้ข้อมูลเชิงลึกในวันนี้ด้วย การเดินทางมาศึกษาดูงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ในวันนี้ จึงเป็นโอกาสดี ที่ประชาชนในพื้นที่จะได้มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนข้อมูล ข้อเท็จจริง และทัศนคติเพื่อแสวงหาทางเลือกและตัดสินใจร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการช่วยกันพิจารณากำหนดทิศทางการพัฒนาโครงการฯ อย่างยั่งยืน และนำไปสู่การยอมรับของประชาชนในที่สุด

ในงานมีประชาชน  ผู้นำชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันให้ข้อมูลและเสนอแนะแนวทางที่ประชาชนต้องการแนวทางที่เป็นประโยชน์  เพื่อให้คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ  นำข้อมูลไปพิจารณาขับเคลื่อนการดำเนินงานต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 081892514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...