นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2567

ชุมพร -   โครงการแลนด์บริดจ์ ไม่โปร่งใสชาวบ้าไม่ได้รับรู้ข่าวสาร  เครือข่ายรักษ์พะโต๊ะ ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร

 ชุมพร -   โครงการแลนด์บริดจ์ ไม่โปร่งใสชาวบ้าไม่ได้รับรู้ข่าวสาร  เครือข่ายรักษ์พะโต๊ะ ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร

วันที่ 15 มกราคม 2567 เวลา 09.00 น       ศาลากลางจังหวัดชุมพร  ถนนปรมินทรมรรคา ตำบล นาชะอัง อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร     นายธนนท์ พรรพีภาสรองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร   รับหนังสือร้องเรียนของ นายสมโชค จุงจาตุรันต์    คณะทำงานเครือข่ายรักษ์พะโต๊ะ  เรื่อง ขอให้ท่านประสานงานให้พวกเราได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน กรณีโครงการแลนด์บริดจ์ เรียน ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร



ตามที่นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน จะนำคณะรัฐมนตรีมาประชุมสัญจรที่จังหวัดระนอง ในวันที่ 23 มกราคม 2567 นี้ ซึ่งเชื่อว่าการมาประชุมดังกล่าว มีนัยสำคัญที่ต้องการผลักดันโครงการแลนด์บริดจ์ ระนอง - ชุมพร อันเป็นไป ตามนโยบายสำคัญที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ และก่อนหน้านี้ได้มีคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาโครงการ ดังกล่าว ได้เดินทางมาจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่อำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งประชาชนในพื้นที่ได้แสดงถึงความกังวลในมิติต่างๆ และไม่เห็นด้วยหากจะมีการการทำโครงการนี้ใน พื้นที่ ประกอบกับเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีคณะกรรมาธิการในสัดส่วนของพรรคก้าวไกลจำนวน 4 ท่าน ขอลาออกจาก คณะกรรมาธิการชุดดังกล่าว เพราะไม่เห็นด้วยกับรายงานที่สรุปออกมา ด้วยเห็นว่าเป็นรายงานฉบับตัดแปะ และไม่ได้ ตอบข้อสงสัยที่เคยตั้งคำถามไว้ ทั้งยังเห็นว่าคณะกรรมาธิการจำนวนหนึ่งมีเจตนาที่เอนเอียง เพื่อให้ผลการศึกษา สอดคล้องไปกับแนวทางของรัฐบาล ซึ่งเรื่องนี้ได้กลายเป็นเหตุผลที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยออกมานำเสนอข่าวแบบ กล่าวหาว่า ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้ทั้งหมด ล้วนเป็นพวกได้รับการสนับสนุนจาก NGO และรัฐบาลสิงคโปร์ ยิ่งเห็น ได้ถึงเจตคติที่เอนเอียง และไม่รับฟังเหตุผลของความคิดที่แตกต่าง

     

พวกเราจึงมีความเห็นร่วมกันว่า ต้องขอเข้าพบนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน ในวันที่ 23 มกราคม 2567 นี้ ที่ ท่านจะเดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรจังหวัดระนอง ทั้งนี้เพื่อจะได้อธิบายถึงเหตุผลและข้อเท็จจริงว่าทำไมพวก เราจึงมีความกังวลและไม่เห็นด้วยกับโครงการแลนด์บริดจ์ ระนอง - ชุมพร ต่อนายกรัฐมนตรีโดยตรง จึงขอประสาน ผ่านมายังท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรในฐานะพ่อเมือง ได้โปรดดำเนินการประสานงานไปยังสำนักเลขาธิการ นายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอข้อเรียกร้องดังกล่าวนั้นให้นากยกรัฐมนตรีได้รับทราบต่อไป จึงเรียนมาเพื่อพิจารณาและดำเนินการ

นายธนนท์ พรรพีภาสกล่าวว่า รับดำเนินการ เพื่อนำเสนอข้อเรียกร้องดังกล่าวนั้นให้นากยกรัฐมนตรีได้รับทราบโดยเร็วเพื่อให้เป็นความสบายใจของประชาชนชาวจังหวัดชุมพร ในทุกฝ่าย ในการดำเนินการของโครงการแลนด์บริดจ์ ชุมพร - ระนอง ต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...