นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2567

ชุมพร - จัดรวมพลทหารผ่านศึกทั้งจังหวัด เพื่อสร้างความเข็มแข็ง ความสามัคคี ที่สนามกีฬาบ้านพรุตะเคียน

 

ชุมพร -  จัดรวมพลทหารผ่านศึกทั้งจังหวัด เพื่อสร้างความเข็มแข็ง ความสามัคคี ที่สนามกีฬาบ้านพรุตะเคียน  



วันที่ 6 ม.ค.67 นางสุจิตรา ชาญชตบุตร รองหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกจังหวัดชุมพร ร้อยตรี ดุษฏี จินดาพรหม นายกสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดชุมพร นายการันต์ จันทร์แสง  ประธานเครือข่ายทหารผ่านศึกอำเภอท่าแซะ พร้อมด้วยประธานเครือข่ายทหารผ่านศึกจากอำเภอต่างๆ ได้ร่วมประชุมที่ โรงเรียนบ้านพรุตะเคียน ต.สลุย อ.ท่าแซะ โดยมี น.ส.จงรัก รอดภัย ผอ.โรงเรียน ฯ นายปัญญา มณีวิหค ผู้ใหญ่บ้านพรุตะเคียน ม.4 ต.สลุย นายอนุชา มาตรหมาย ผู้ใหญ่บ้านสะพานหิน ม.8 ต.สลุย ให้การต้อนรับ



ซึ่งการจัดประชุมในครั้งนี้  เพื่อเตรียมจัดการแข่งขันกีฬาสีเชื่อมความสัมพันธ์ ทหารผ่านศึกและครอบครัว ครั้งที่ 2 ในวันที่ 27 มกราคม 2567 ณ โรงเรียนบ้านพรุตะเคียน เพื่อพบปะสร้างความสามัคคี โดยจะใช้สนามกีฬาบ้านพรุตะเคียน เป็นสนามแข่งขัน ในวันที่ 27มกราคม 2567  โดยจะมีการแข่งขัน ฟุตบอล 7 คน  เปตอง กีฬาพื้นบ้าน วิ่งเปี้ยวลูกโป่ง ปิดตาตีหม้อ วิ่งกระสอบ   ปิดตาแต่งหน้า ตีกอล์ฟพิสดาร กินลอยฟ้า





นายการันต์ จันทร์แสง  ประธานเครือข่ายทหารผ่านศึกอำเภอท่าแซะ กล่าวว่า  ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ประเทศไทยได้ส่งกำลังทหารเข้าร่วมทำการรบในสงครามมหาเอเซียบูรพา  ต่อมากระทรวงกลาโหมจึงได้เสนอเป็นพระราชบัญญัติ จัดตั้ง องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก หรือ ที่เรียกโดยย่อว่า อผศ.ขึ้นเป็นหน่วยงานถาวร เพื่อทำหน้าที่ ในการสงเคราะห์ทหารผ่านศึกและครับครัว  มีการตราพระราชบัญญัติประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2491 มีกฎหมายรองรับการจัดตั้งองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกอย่างเป็นทางการ




สำหรับจังหวัดชุมพร นอกจากจะมีสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ที่คอยดูแบช่วยเหลือทหารผ่านศึกแล้ว ยังได้มีการจัดตั้งเครือข่ายทหารผ่านศึกในทุกอำเภอ และร่วมกันตั้งเป็นสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดชุมพร เพื่อให้การช่วยเหลือทหารผ่านศึก ช่วยเหลือส่วนราชการต่างๆ นอกจากนี้ได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ให้ทุกคนได้รู้จักกัน สร้างความสามัคคีที่ดีต่อกันให้เกิดความเข็มแข็ง โดยในครั้งนี้ได้เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาสีเชื่อมความสัมพันธ์ ทหารผ่านศึกและครอบครัว ครั้งที่ 2 ในวันที่ 27 มกราคม 2567 ณ โรงเรียนบ้านพรุตะเคียน ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงขอเรียนเชิญทหารผ่านศึก ครอบครัว และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...