นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2566

ชุมพร - ส่ง นักกีฬาแข่งขันเจ้าแห่งจรวดขวดน้ำประเภทแม่นยำ เป็นตัวแทนภาคใต้ เข้าแข่งในระดับประเทศ Thailand Water Rocket Championship 2023

 ชุมพร - ส่ง นักกีฬาแข่งขันเจ้าแห่งจรวดขวดน้ำประเภทแม่นยำ เป็นตัวแทนภาคใต้ เข้าแข่งในระดับประเทศ  Thailand Water Rocket Championship 2023 


วันที่ 14 ก.ย.66 นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ชุมพร เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสี โรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล หมู่ที่ 8 บ้านชุมทรัพย์ ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดของ อบจ.ชุมพร โดยมี นายสันต์ แซ่ตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 2 จังหวัดชุมพร และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเขตอำเภอต่างๆ สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด และ ผู้ช่วย สส.เขต 2 เข้าร่วมพิธีเปิดอย่างสนุกสนาน  

โดย นายประจวบ ดีมุข ผู้อำนวยการโรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล พร้อมด้วย ครูนิภาพร  พูลเขาล้าน และครูวิทวัตร ทองกร ได้นำนักเรียนโรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล จำนวน 6 คน ขอกำลังใจนายกนพพร อุสิทธิ์ ในการเป็นตัวแทนระดับประถมศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันจรวดขวดน้ำประเภทแม่นยำ ระดับประถมศึกษา ในระดับประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาได้เข้ารอบรองชนะเลิศ Thailand Water Rocket Competition 2023 รอบคัดเลือก เป็นตัวแทนภาคใต้ ณ สนามมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี ประเภทแม่นยำ ในชื่อทีม SK power water rock เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 โดย นายก นพพร ได้พูดคุยให้กำลังใจเด็กและคณะครูที่กำลังจะเดินทางไปทำการแข่งขัน พร้อมมอบเงินส่วนตัวให้เด็กทุกคนนำไปใช้เป็นค่าอาหารค่าขนมในระหว่างเดินทางในในการแข่งขัน โดยก่อนเดินทางคณะนักกีฬาได้กราบขอพร กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือเสด็จเตี่ย ที่พระบรมรูปประดิษฐานอยู่หน้าโรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล เพื่อขอพรและกำลังใจก่อนออกเดินทาง   

ซึ่งนักกีฬาจากโรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันจรวดขวดน้ำประเภทแม่นยำ ระดับประถมศึกษา ในระดับประเทศ ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 ณ จังหวัดปทุมธานี Thailand Water Rocket Championship 2023 ในวันที่ 15 กันยายนนี้ ประกอบด้วย เด็กชายธรณัส อินเขียว ป.3 เด็กชายอุดมศักดิ์ แสนสบาย ป.6 เด็กชายนันฑวุฒิ ร่วมยอด ป.6 เด็กชายธันยธรณ์ เกตุแก้ว ป.6






เด็กชายก้องภพ รอบณรังสรรณ์ ป.6 และ เด็กชายพีรพัฒน์ หีตฉิม ป.6   

สำหรับรายระเอียดของตัวจรวด ส่วนที่บรรจุลม (แทงค์ความดัน) ต้องประดิษฐ์จากขวดน้ำอัดลมใบเดียว ขนาดของขวดไม่เกิน 1.5 ลิตร โดยนำขวดมาประดิษฐ์ ในช่วงเช้าก่อนเข้าทำการแข่งขัน เป็นจรวดตอนเดียว เมื่อติดตั้งบนฐานพร้อมยิง ขนาดต้องไม่เกิน 1x1x1 เมตร ใช้แรงดันลม  ระยะทางจากจุดยิงไปถึงจุดที่จรวดตก และหยุดนิ่ง ที่เป้าหมาย ไม่น้อยกว่า 40  เมตร 

การชิงชัยสู่การเป็นเจ้าแห่งจรวดน้ำระดับประเทศ เป็นการประลองความสามารถทักษะและกระบวนการคิดทางด้านวิทยาศาสตร์ สนุกสนานตื่นเต้นและเร้าใจ ในการแข่งขันที่พัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยให้ก้าวไกล และน่าภาคภูมิใจที่นักกีฬาของโรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล ซึ่งอยู่ในสังกัดของ อบจ.ชุมพร ได้เป็นตัวแทนภาคใต้เข้าแข่งขันในครั้งนี้ 

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...