นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2566

ชุมพร - ตรวจสอบพระปลอมขึ้นมาเรี่ยไรบนศาลากลางจังหวัด

 ชุมพร - ตรวจสอบพระปลอมขึ้นมาเรี่ยไรบนศาลากลางจังหวัด

ทำการณ์จับสึกพระปลอมเสพยาบ้าเดินเรี่ยไรบนศูนย์ราชการจังหวัด

 

วันที่ 20 กันยายน 66  เวลา 12.30 น  นายธนนท์ พรรพีภาส ปลัดจังหวัดชุมพร ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ในศูนย์ราการจังหวัดชุมพร ว่า ได้มีพระรูปหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่พระในจังหวัดชุมพร กำลังเดินเรี่ยไรเงินอยู่ในอาคาร จึงได้แจ้งให้ทาง นายนพพร มีสติ ป้องกันจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย รอ.กอบศักดิ์ นาคหาญ หน.ชุดรวบรวมและตรวจสอบข่าวสาร กอ.รมน.(ชรต.403ชุมพร)เข้าตรวจสอบพบ

พบพระรูปดังกล่าวกำลังเดินเรี่ยไร อยู่บนชั้น 2 ของอาคารศูนย์ราชการจังหวัดชุมพร จึงได้ขอตรวจสอบทราบชื่อว่า พระวิชัย ไพรสิงห์ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 146/9 หมู่ที่ 1 ตำบลนครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยอ้างว่า ขอรับบริจาคเงินทอดกฐินสามัคคีให้กับสำนักสงฆ์ถ้ำน้ำรอบ ตำบลบางสวรรค์ อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเพื่อหาทุนทรัพย์ ในการก่อสร้างศาลาโรงธรรมแต่ทางเจ้าหน้าที่พบผิดสังเกตเนื่องจาก ขณะนี้อยู่ในห้วงของเข้าพรรษาและผิดข้อห้ามออกเรี่ยไร จึงได้นิมนต์มาที่วัดชุมพรรังสรรค์ พระอารามหลวง จ.ชุมพร พร้อมแจ้ง พระครูปลัด ศิริโชค สิริธมฺโมเจ้าอาวาสวัดปากคลอง ต.นาทุ่ง อ.เมือง จ.ชุมพร ในฐานะพระวินยาธิการ มาตรวจรายละเอียด                 ในเบื้องต้น พระวิชัย  ไม่สามารถนำเอกสารหลักฐานใบสุทธิบัตรและบัตรประชาชนได้  มาแสดงต่อพระวินยาธิการและเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งการกระทำการของพระวิชัย ไม่สามารถยืนยันการอุปสมบทได้

จากการสอบถาม พระวิชัย อ้างว่า ได้ออกเดินทางมาจากที่พักสงฆ์ถ้ำน้ำรอบ หมู่ที่ 8 ตำบลบางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 เวลา 07.00 น. โดยมีพระมาด้วยกัน จำนวน 8 รูปๆละ1 คัน โดยพระวิชัย ได้เดินทางมากับนายบอย (ไม่ทราบชื่อ สกุลจริง) อายุประมาณ 40 ปี คนขับ ด้วยรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ซึ่งเมื่อมาถึง จ.ชุมพร ได้ไปทำธุระบ้านพี่สาว แต่ไม่รู้ว่าอยู่บริเวณของจังหวัด เมื่อทำธุระเสร็จแล้ว นายบอยได้พาลงที่ศาลากลางจังหวัดชุมพร เพื่อออกไปเรี่ยไรรับบริจาค ในอาคารศาลากลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระวินยาธิการ ได้พยายามติดต่อนายบอย และเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ฯดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อผู้ใดให้การรับรองการเป็นพระของพระวิชัยฯ ได้อีกทั้งจากการสอบถามพระวิชัย  ยังให้การวกวนไปมา นายสุจินต์ สว่างศรี เจ้าพนักงาน ปปส. เลขที่ 620871 จึงได้ขอตรวจสอบสารเสพติดในร่างกาย ผลการตรวจเบื้องต้นพบว่า มีสารเสพติดประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า)

จึงประสาน พ.ต.ท.สกฤชญ สุขนิตย์ รอง ผกก สส.สภ.เมืองชุมพร พร้อมด้วย ร.ต.อ.ปิยพล ฉัตรภูมิ รอง สว.สส.สภ.เมืองชุมพร มาได้สอบปากคำ โดยพระวิชัย ยอมรับและให้รับสารภาพว่า ตนได้เสพยาบ้า มาจำนวน 2 เม็ด เมื่อวันที่ 17 กันยายน 66 ภายในสำนักสงฆ์ถ้ำน้ำรอบจริง และตนเองก็ไม่ใช่พระจริงแต่พระที่มาด้วยกันอีก 7 รูป คือพระจริง ที่มาจาก จ.นครสวรรค์ และ จ.อ่างทอง โดยตนเพียง โกนหัว แล้วห่มจีวร ทรงเครื่อง ก็ออกไปเรี่ยไรได้แล้ว ซึ่งงานเบารายได้ดี จากการตรวจสอบภายในย่าม พบเงินสดที่ได้จากการเรี่ยไร่ แยกเป็น

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...