นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2566

ชุมพร - ร้องสื่อกรณีหลังล้งทุเรียนกำลังก่อสร้างพังทับอู่ซ่อมรถ หาคนรับผิดชอบค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท  หลังเกิดเหตุต้องอาศัยหลับนอนในรถตู้ คาดโครงสร้างไม่ได้มาตรฐาน จี้หน่วยงานรัฐเร่งตรวจสอบ

 ชุมพร - ร้องสื่อกรณีหลังล้งทุเรียนกำลังก่อสร้างพังทับอู่ซ่อมรถ หาคนรับผิดชอบค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท  หลังเกิดเหตุต้องอาศัยหลับนอนในรถตู้ คาดโครงสร้างไม่ได้มาตรฐาน จี้หน่วยงานรัฐเร่งตรวจสอบ

วันที่ 19 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายไพโรจน์  อ้นทอง  อายุ 50 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์รุ่งโรจน์การช่าง ตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชีย 41 เลขที่ 256 หมู่ 7 ตำบลนาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ว่าเกิดเหตุโครงสร้างของล้งทุเรียนขณะอยู่ในระหว่างการก่อสร้างล้มทับอู่ซ่อมรถยนต์และบ้านพักพังเสียหายไม่สามารถประกอบกิจการและพักอาศัยอยู่ได้ ครอบครัวต้องอาศัยอยู่ในเต้นท์ชั่วคราวและหลับในรถยนต์ หลังเกิดเหตุยังไม่มีการเจรจาตกลงค่าเสียหายกับคู่กรณีโดยอ้างว่ายังไม่ว่าง  เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม



ต่อมาวันเดียวกันทีมข่าวได้เดินทางไปยังอู่ดังกล่าว เพื่อตรวจสอบความเสียหาย โดยพบนายไพโรจน์ เจ้าของอู่ พร้อมด้วยนางมยุรา  อ้นทอง อายุ 53 ปี ภรรยา และร.ต.อ.ธนรง  ชื่นรติกาล  อายุ 69 ปี อดีตข้าราชการตำรวจซึ่งเป็นพี่ชายของเจ้าของอู่

จากการตรวจสอบพบว่าสภาพของอู่ดังกล่าวถูกเสาเหล็กรางตัวยูขนาดใหญ่ของล้งทุเรียนที่อยู่ในระหว่างกำลังก่อสร้างน้ำหนักต้นละเกือบ 2 ตัน จำนวน 5 ต้น เอียงล้มทับพังเสียหายทั้งหลัง กระเบื้องและโครงสร้างหลังคาเหล็กหักแตกกระจัดกระจายเกลื่อน อุปกรณ์ช่างได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด อีกทั้งยังมีสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านเสียหายเช่นกัน ส่วนด้านหลังของอู่เป็นเรือนไม้ทรงไทยถูกเสาเหล็กลงฟาดพังยับเสียหายทั้งหลัง

นายไพโรจน์  เจ้าของอู่และเจ้าของบ้าน เล่าว่า  “เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมาขณะที่ตนและช่างซ่อมรถรวม 7 คน กำลังหยุดพักเที่ยง พอดีมีลูกค้าเข้ามาเรียกใช้บริการจึงพร้อมทีมช่างเดินออกไปบริเวณด้านหน้าอู่ ขณะนั้นมีลมกรรโชก 2 ครั้ง มีเสียงดังสนั่นตอนแรกคิดว่าถังแก็สระเบิด แต่พบว่าเสาเหล็กจำนวน 18 ต้นและโครงหลังคาเหล็กของล้งทุเรียนขณะอยู่ในระหว่างการก่อสร้างอยู่ติดกับอู่เกิดล้มพังเครือลงมาทับทำให้อู่และบ้านพักอยู่ในที่เดียวกันพังยับเยิน หลังเกิดเหตุพอตนตั้งสติได้ก็โทรหาตำรวจและกู้ภัย โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

หลังจากนั้นได้โทรศัพท์ติดต่อเจ้าของสถานที่ก่อสร้าง แต่ได้รับคำตอบว่ายังไม่สะดวกคุยติดงานศพอยู่ที่จังหวัดน่าน โดยปัดความรับผิดชอบให้บริษัทรับเหมาก่อสร้างคุยแทนแต่สรุปว่านัดเจรจาค่าเสียหายในช่วงเย็นของวันนี้( 19 ก.ย.) ที่สภ.บ้านในหูต

สำหรับค่าเสียหายนั้นประเมินเบื้องต้นโดยวิศวกรว่าบ้านเสียหายทั้งหลัง ต้องสร้างใหม่ทั้งหมด มีอะไหล่และสิ่งของต่างๆถูกน้ำเสียหาย เนื่องจากหลังเกิดเหตุหลังคาพังฝนตกหนัก ยังมีรถลูกค้า 2 คัน ได้รับความเสียหายแต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ค่าเสียหายเฉพาะตัวบ้านประมาณ 4 ล้านบาท รวมอุปกรณ์ช่าง สิ่งของเครื่องใช้ และค่าขาดโอกาสประกอบกิจการประมาณ 5-6 เดือนรวมค่าเสียหายทั้งสินประมาณ 5-6 ล้านบาท เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่าเป็นเพราะโครงสร้างของล้งทุเรียนไม่แข็งแรงพอที่จะรับลมได้”

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 08/18923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...