นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2563

ชุมพร - พ่อเมืองชุมพร เปิดยุทธการต้าน COVID-19 นำจิตอาสาล้างทำความสะอาดตัวเมืองชุมพร



ชุมพร - พ่อเมืองชุมพร เปิดยุทธการต้าน COVID-19 นำจิตอาสาล้างทำความสะอาดตัวเมืองชุมพร


วันนี้ (22 มี.ค. 63) เวลา  24.00 น.ที่บริเวณลานอเนกประสงค์เทศบาลเมืองขุมพร นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44, พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร, พ.ท. ประสงค์ โอวาทฬารพร  ผบ.ป.๕ พัน.๒๕    นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายศรีชัย วีระนรพานิชนายกเทศมลตรีเมืองชุมพร  นำกำลังทหาร ตำรวจ พลเรือน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน และจิตอาสากว่า 500 คน ร่วมกิจกรรม big cleaning เมืองชุมพร   พร้อมจิตอาสาพระราชทานของหน่วย​ ร่วมกับ กำลังพลจิตอาสาพระราชทาน หน่วยงานภายในค่ายเขตอุดมศักดิ์, หน่วยงาน จิตอาสา ภาครัฐ, ภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสาในพื้นทีื่่ พร้อมด้วย รถบรรทุก​น้ำ ขนาด ๖,๐๐๐ ลิตร จำนวน ๑ คัน ร่วมกิจกรรมจิตอาสา ดำเนิน การทำความสะอาด, ฆ่าเชื้อ และล้างสิ่งปนเปื้อนขจัดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019 (COVID-19)​ ปฏิบัติการล้างทำความสะอาดเมือง เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองชุมพร โดยแบ่งกำลังตามจุดต่างๆ ได้แก่ สถานีรถไฟ, สนามกีฬากลางจังหวัดชุมพร, ตลาดสดหมอพนัส, ถนนแยกหอนาฬิกา - วัดเหนือ, ถนนแยกมอนเดียร์ - ชุมพรรามา, และถนนแยกชุมพรรามา - แยกสุขเสมอ, ซึ่งจิตอาสาต่างช่วยกันทำความสะอาด ฉีดน้ำล้างถนน ล้างตลาด พร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคตามจุดต่างๆ โดยจิตอาสาที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ ต่างใส่อุปกรณ์ป้องกัน ไม่ว่าเป็น หน้ากากอนามัย ถุงมือยาง รองเท้าบูต เพื่อป้องกันตนเอง










        นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ได้มีการแพร่ระบาดและมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค จึงได้กำหนดมาตรการสำคัญ ในการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรค โดยการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้เฝ้าระวังตนเองไม่ให้สัมผัสกับเชื้อโรค โดยการหลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัดหรือใกล้ชิดกับผู้ที่มีอาการป่วย ปรับพฤติกรรมสุขอนามัยส่วนบุคคลด้วยการกินร้อน ช้อนกลางส่วนตัว ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรค และอีกมาตรการหนึ่งที่สำคัญคือ การสร้างสิ่งแวดล้อมให้สะอาดปราศจากเชื้อโรค ด้วยการรักษาความสะอาดของบ้านเรือนสถานที่ทำงาน หรือทางสาธารณะ และสิ่งแวดล้อมในชุมชน โดยเฉพาะ ตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ ที่ประชาชนต้องใช้ร่วมกัน กิจกรรมในวันครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทุกภาคส่วน จะได้ร่วมมือกัน ปฏิบัติการ ล้าง ทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เพื่อลดภาวะเสี่ยงและป้องกันอันตรายจากเชื้อไวรัส และเป็นตัวอย่างแก่หน่วยงานอื่น ๆ ในจังหวัดชุมพร ให้ปรับปรุงสิ่งแวดล้อมให้มีความสะอาดปราศจากเชื้อโรคอย่างสม่ำเสมอ















      พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44/ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.44 เปิดเผยว่า  ได้นำกำลังพร้อมด้วย พ.อ.ปกรณ์ จันทรโชตะ รอง ผบ.มทบ.44/รอง ผอ.ศอ.จอส.มทบ.44 นำกำลังพลจิตอาสาพระทานของหน่วย พร้อมรถบรรทุกน้ำ 2 คัน จำนวน 16,000 ลิตร ร่วมกับ  ร.25 พัน.1,ป.5 พัน.25,ประชาชนจิตอาสา,ข้าราชการ,ภาครัฐและเอกชน ออกปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน, ฆ่าเชื้อ ขจัดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา(Covid 19) โดยใช้สาร BKC ณ บริเวณพื้นที่ตลาดเทศบาลเมืองชุมพร ต.ท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร บริเวณถนนปรมินมรรคา และบริเวณถนนกรมหลวง​ชุมพร












สำหรับสถานการณ์ COVID-19 ในพื้นที่จังหวัดชุมพร ยังไม่พบผู้ป่วยที่ได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคสะสม 15 ราย ส่งตรวจไม่พบเชื้อ 14 ราย รอผลตรวจ 1 ราย และรักษาหายกลับบ้านแล้ว 13 ราย จังหวัดชุมพรได้เตรียมมาตรการป้องกัน และรับมือการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไว้พร้อมแล้ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชน จึงขอให้พี่น้องประชาชนอย่าได้หวั่นวิตก ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางจังหวัดและส่วนกลาง พร้อมให้ความร่วมมือ และปฏิบัติตามคำแนะนำ นอกจากนี้ของให้รักษาความสะอาด และหลีกเลี่ยงแหล่งชุมชนสถานที่แออัดต่างๆ
ธนากร โกศลเมธี รายงาน ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...