นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563

ชุมพร - ตั้งจุดคัดกรองป้องกันโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19 ) เทศบาลตำบลวังใหม่


ชุมพร  -  ตั้งจุดคัดกรองป้องกันโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19 ) เทศบาลตำบลวังใหม่

วันที่ 31 มีนาคม 2563 ทีจุดคัดกรองป้องกันโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19 ) เทศบาลตำบลวังใหม่ ตำบลวังใหม่ อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร นายนักรบ ณ ถลางนายอำเภอเมืองชุมพร พร้อมคณะ นายพรศักดิ์ พิมาน นายกเทศมนตรีตำบลวังใหม่ นายมนตรี ดำจีน ประธานสภาเทศบาลวังใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เจ้าหน้านที่ตำรวจทางหลวงจังหวัดชุมพร  อสม.ตำบลวังใหม่   อส.อ.เมืองชุมพรพนักงานเทศบาลตำบลวังใหม่ ร่วมปฎิบัติหน้าที่ตามคำสั่งท่าน วิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร








         คำสั่งจังหวัดชุมพร   ได้ออกคำสั่ง ที่ 1056 /2563 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการเฝ้าระวัง ค้นหา ตรวจสอบ คัดกรอง แยกกัก คุมไว้สังเกตอาการบุคคลเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อให้การควบคุมและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดชุมพรเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงมีคำสั่ง ให้เจ้าบ้านหรือผู้ควบคุมดูแลบ้านที่มีบุคคลซึ่งมีภูมิลำเนาหรือถิ่นที่อยู่นอกเขตจังหวัดชุมพรเดินทางมาพักอาศัยในบ้าน ไปแจ้งต่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือประธานชุมชนทราบในทันทีที่มีบุคคลดังกล่าวเข้ามาพักอาศัยในบ้าน และให้ความร่วมมือในการดำเนินการตามมาตรการ ที่คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติกำหนด และให้เจ้าบ้านหรือผู้ควบคุมดูแลบ้านที่พบ ผู้ที่เป็นหรือมีเหตุอันควรสงสัยว่าเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แจ้งต่อนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ทราบในทันทีที่พบเห็น หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ตามมาตรา 22(6) ประกอบมาตรา 49 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือเป็นความผิดตามมาตรา 31(1) ประกอบมาตรา 50 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท แล้วแต่กรณี
     





  นายพรศักดิ์ พิมาน นายกเทศมนตรีตำบลวังใหม่กล่าวว่า ตั้งจุดัดกรองป้องกันโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19 ) เทศบาลตำบลวังใหม่ เป็นการเฝ้าระวัง ค้นหา ตรวจสอบ คัดกรอง แยกกัก คุมไว้สังเกตอาการบุคคลเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่เดินมาจากจังหวัดระนองหรืออำเภอใกล้เคลียงที่จะเข้ามายังเขตพื้นที่และผ่านไปจังหวัดชุมพร ได้ตั้งจุดคัดกรองเพื่อ ควบคุมดูแล ผู้ที่เป็นหรือมีเหตุอันควรสงสัยว่าเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แจ้งต่อนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ทราบในทันทีที่พบเห็นมีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค  และกักตัวไว้ 14 วัน  หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ตามมาตรา 22(6) ประกอบมาตรา 49 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือเป็นความผิดตามมาตรา 31(1) ประกอบมาตรา 50 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท แล้วแต่กรณี  และทางเทศบาลวังใหม่ได้ให้นโยบายและสนับสนุนให้ อสม.ตำบลวังใหม่จัดทำหน้ากากอนามัยจำนวน 900,000 อันเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้ที่เทศบาลตำบลวังใหม่ให้ครบทุกคน เพื่อให้การควบคุมและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดชุมพรเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ธนากรโกศลเมธี รายงาน ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...