นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563

ชุมพร - ตั้งด่านตรวจคัดกรองผู้เดินทางเข้าในพื้นที่เพื่อติดตามป้องกันโควิด-19



ชุมพร - ตั้งด่านตรวจคัดกรองผู้เดินทางเข้าในพื้นที่เพื่อติดตามป้องกันโควิด-19

     วันที่ 24 มีนาคม 2563 เวลา 20.00 น. ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลวังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร  นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44 และ พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี. รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร นำกำลัง ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ในพื้นที่ ร่วมกันตั้งด่านตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดชุมพร เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)



 สำหรับการตั้งด่านตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดชุมพร ได้เน้นการเดินทางของประชาชนที่ใช้รถโดยสารสาธารณะ และรถส่วนตัวเห็นหลัก โดนจะมีเจ้าหน้าที่คอยสอบถามว่ามาจากไหนและจะไปไหน หากมาจากพื้นที่เสี่ยงและจะเข้ามาพักในจังหวัดชุมพร ก็จะเชิญลงมาตรวจวัดไข้และให้บริการเจลล้างมือ พร้อมขอข้อมูลประวัติการเดินทางและกิจกรรมที่ได้ร่วมมาก่อนหน้าหนี้ เพื่อจะให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เฝ้าสังเกตและติดตามต่อไป เป็นการเฝ้าระวังในเบื้องต้น
 นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า จังหวัดชุมพร เป็น 3 จังหวัดใน 14 จังหวัดภาคใต้ ที่ยังเป็นพื้นที่สีขาว ไม่ปรากฏผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งจากระยะเวลาที่ผ่านมา เมื่อเปรียบเทียบกับการแพร่เชื้อระยะฟักตัวแล้ว เรามั่นใจว่าจังหวัดชุมพรยังปลอดเชื้อตัวนี้ เพราะฉะนั้นเราจะสามารถป้องกันไม่ให้เชื้อเข้ามาได้ก็คือ เราจะต้องรู้ว่าใครเข้ามาอยู่ในพื้นที่จังหวัดชุมพรเราบ้าง เพื่อที่จะได้ไปติดตามและดูแลให้เขาปฏิบัติตามมาตรการตามที่เรากำหนด เนื่องจากเราจะห้ามเขาเข้ามาไม่ได้ ซึ่งวันนี้เราได้ตั้งจุดคัดกรองทุกช่องทางแล้ว ทั้งทางอากาศยาน สถานีรถไฟ 18 สถานี ทางรถยนต์ที่เดินทางมาจาก กทม. ทางหลวงหมายเลข 4 และสายเอเชีย 41 ขาขึ้นและขาล่อง ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว  และคืนนี้เราได้มาดำเนินการตั้งจุดบนทางหลวงที่มาจากระนองผ่าน 4 แยกปฐมพร และทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4006 ระนอง-พะโต๊ะ ในเวลาเดียวกัน โดยเราจะตรวจสอบคัดกรองคนนอกพื้นที่ที่เข้ามาจังหวัดชุมพรและพักที่จังหวัดชุมพร เราจะทำข้อมูลไว้เข้าสู่ระบบทั้งหมด เพื่อส่งไปยังสาธารณสุขจังหวัดชุมพร แจ้งให้นายอำเภอ สั่งการให้ชุดปฏิบัติการระดับหมู่บ้านในพื้นที่ ออกไปพบบุคคลที่มาพักอาศัยในชุมพรทันทีว่ามีอาการป่วยหรือไม่ พร้อมแนะนำให้ปฏิบัติตัวตามมาตรการของจังหวัดชุมพร ตามคำสั่งของจังหวัดชุมพร ที่ให้เจ้าบ้านไปแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หากมีบุคคลอื่นเข้ามาพักอาศัยในบ้าน หากพบว่ามีอาการต้องสงสัยให้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ผอ.รพ.สต. ทันที หากใครไม่แจ้งจะมีโทษทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้เรารู้ว่าแต่ละวันมีใครมาในพื้นที่ของเราบ้าง และจะทำให้จังหวัดชุมพรของเราปลอดโรคดังกล่าวนี้ได้
 "สำหรับจุดตรวจคัดกรองนี้ เราจะหยุดรถโดยสารสาธารณะทุกคัน เพื่อตรวจสอบว่ามีผู้มาลงในพื้นที่จังหวัดชุมพรหรือไม่ เพื่อให้แจ้งข้อมูลประวัติการเดินทาง และรถก็จะไปจอดที่สถานีขนส่งผู้โดยสารชุมพรเมืองใหม่ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดไข้และเก็บข้อมูลประวัติพร้อมให้ข้อมูลคำแนะนำในการดูแลตนเองกลับไปด้วย" นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร กล่าวปิดท้าย



ธนากร โกศลเมธี รายงาน ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...