นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2563

ชุมพร - บรรเทาภัยแล้ง สร้าง“ฝายชะลอน้ำบรรเทาภัยแล้ง” ทหารบกชุด4101 ร่วมกับชาวบ้าน


ชุมพร -  บรรเทาภัยแล้ง สร้างฝายชะลอน้ำบรรเทาภัยแล้ง ทหารบกชุด4101 ร่วมกับชาวบ้าน

วันที่ 16 มีนาคม 2563 ทหารบก ชุด 4101 ร่วมกับชาวบ้านและหน่วยงานในพื้นที่ บ้านเนินทองและหมู่บ้านใกล้เคียงช่วยกัน สร้างฝายชะลอน้ำกักเก็บน้ำไว้ใช้ช่วงหน้าแล้งบรรเทาภัยแล้ง จำนวน 1​ ฝาย เพื่อกักเก็บน้ำกั้นลำห้วย บริเวณพื้นที่ บ.เนินทอง​ ​หมู่ที่ 6 ตำบลสลุย​  อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร







     ตามที่ผู้บัญชาการทหารบก / ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณะภัย กองทัพบก ได้กรุณาอนุมัติโครงการ "ราษฎร์ รัฐ ช่วยภัยแล้ง" ประจำปี 2563  กองทัพภาคที่ 4 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 ได้กำหนดให้ กองกำลังทหารบก ชุด 4101 ดำเนินการ จัดทำฝายชะลอน้ำบรรเทาภัยแล้ง  โครงการ "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง"  กองกำลังทหารบก ชุด 4101 ร่วมกับชาวบ้านและหน่วยงานในพื้นที่ บ้านเนินทองและหมู่บ้านใกล้เคียงช่วยกัน สร้างฝายชะลอน้ำกักเก็บน้ำไว้ใช้ช่วงหน้าแล้งบรรเทาภัยแล้ง จำนวน 1​ ฝาย เพื่อกักเก็บน้ำกั้นลำห้วย โดยมีชาวบ้านให้ความสนใจและเข้าร่วมสร้างฝายชะลอน้ำบรรเทาภัยแล้ง ในครั้งนี้จำนวนมมากที่  บริเวณพื้นที่ บ.เนินทอง​ ​หมู่ที่ 6 ตำบลสลุย​  อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยแล้งในพื้นที่  ฝายชะลอน้ำบรรเทาภัยแล้ง กองกำลังทหารบกชุด4101 ร่วมกับชาวบ้าน บ้านเนินและละแวกใกล้เคียงร่วกันสร้างฝายชะลอน้ำบรรเทาภัยแล้งกักเก็บน้ำไว้ใช้อุปโภค และการเกษตร โครงการ ราษฎร์_รัฐ_ร่วมใจต้านภัยแล้ง  ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส









ธนากร โกศลเมธี รายงาน ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...