นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2563

ชุมพร - พริ้นซิเพิล แคปิตอล ร่วมทุน โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จ.ชุมพร



ชุมพร - พริ้นซิเพิล แคปิตอล ร่วมทุน โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จ.ชุมพร
เดินหน้าดูแลสุขภาพของชาวชุมพรและจังหวัดใกล้เคียง

วันที่ 2 มีนาคม 2563 เวลา 13.00น พริ้นซิเพิล แคปิตอล จับมือโรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จ.ชุมพร แถลงข่าวการร่วมทุนระหว่าง พริ้นซิเพิล แคปิตอล ร่วมทุน โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จ.ชุมพร เดินหน้าดูแลสุขภาพของชาวชุมพรและจังหวัดใกล้เคียง  ณ ห้องประชุมพาเพลิน  อาคารนายแพทย์ประสิทธิ์





 พริ้นซิเพิล แคปิตอล เป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกในรอบ 10 ปีของประเทศไทย ที่ได้รับการสนับสนุนจาก IFC จับมือโรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จ.ชุมพร มุ่งพัฒนาบริการทางการแพทย์นำเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพภายในโรงพยาบาล ด้วยทีมแพทย์ชำนาญการและเครื่องมือรักษาที่ทันสมัย พร้อมดูแลสุขภาพชาวชุมพรและจังหวัดใกล้เคียง
ดร.สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) กล่าวถึงความร่วมมือกันทางธุรกิจกับโรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จ.ชุมพร ว่า ขณะนี้บริษัทมีความพร้อมในการเดินหน้าธุรกิจอย่างเป็นทางการแล้ว โดยได้มีการวางแผนปรับปรุงและพัฒนาการบริการทางการแพทย์รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและบริหารจัดการระบบภายในต่าง ๆ และวางเป้าหมาย ให้โรงพยาบาลวิรัชศิลป์มีความโดดเด่นในการบริการด้านศูนย์เด็กและศูนย์ศัลยกรรม
สำหรับการเดินหน้ากิจการดังกล่าว พริ้นซิเพิล แคปิตอล ถือเป็นเครือโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกในประเทศไทยในรอบ 10 ปี ที่ได้รับการสนับสนุนเงินทุนจาก International Finance Corporation – IFC ซึ่งเป็นสถาบันการเงินระหว่างประเทศในเครือของธนาคารโลก (World Bank) เพื่อเข้าไปร่วมทุน และร่วมบริหารกิจการโรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จำนวน 540 ล้านบาท และตั้งบริษัทย่อยใหม่ ภายใต้ชื่อ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ชุมพร จำกัด
"การร่วมทุนกับโรงพยาบาลวิรัชศิลป์ในครั้งนี้ เป็นเพราะเราเล็งเห็นศักยภาพของโรงพยาบาล ซึ่งมีชื่อเสียงและเป็นที่ไว้วางใจของชาวจังหวัดชุมพรมายาวนาน มีผลประกอบการที่เป็นบวก มีกำไรมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเป็นกิจการที่อยู่ในทำเลที่เป็นเป้าหมายในการขยายตัวของบริษัท และคาดว่าจากศักยภาพของโรงพยาบาลที่มีอยู่ รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพและการพัฒนาระบบภายใน จะทำให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชุมพรและจังหวัดใกล้เคียงได้รับบริการทางการแพทย์ที่ดี และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทได้ในระยะยาว" ดร.สาธิต กล่าว




ด้าน นายแพทย์ปวิชญ์ วิรัชศิลป์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จ.ชุมพร กล่าวว่า ความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะช่วยเสริมให้ธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งกลุ่มผู้บริหารเดิมจะยังคงช่วยบริหารงานของโรงพยาบาลต่อไป เพื่อเป้าหมายให้ชาวชุมพรได้รับบริการทางการแพทย์ที่ดี ภายใต้การรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย โดยโรงพยาบาลวิรัชศิลป์เป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาด 100 เตียง ที่เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคต่าง ๆ แก่ชาวจังหวัดชุมพรมานานกว่า 40 ปี และได้รับความไว้วางใจจากชาวจังหวัดชุมพรและจังหวัดใกล้เคียงในการเข้ามารับบริการทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (Principal Capital Public Company Limited) (PRINC) ดำเนินธุรกิจหลักด้านธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน และการบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชน โดยทีมบริหารและทีมงานมืออาชีพ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารธุรกิจโรงพยาบาลที่ได้รับการยอมรับ ผนวกกับการนำเทคโนโลยีมายกระดับคุณภาพการให้บริการและการเพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้รับบริการ โดยมีเป้าหมายในการขยายธุรกิจโรงพยาบาลไปยังจังหวัดรองต่างๆ ในประเทศไทยที่การบริการด้านการแพทย์ยังไม่ทั่วถึง อีกทั้งยังเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับโรงพยาบาลรัฐ เพื่อรองรับความต้องการด้านบริการทางการแพทย์ของประชาชนในพื้นที่ ในระดับราคาที่เหมาะสม โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มโรงพยาบาลในเครือเป็น 10 แห่งภายในปีนี้ และเป็น 20 แห่งภายในปี 2566 ซึ่งปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล แคปิตอล ดังนี้
1.โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 200 เตียง
2.โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 1 จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 100 เตียง
3.โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 2 จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 100 เตียง
4.โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี จำนวน 59 เตียง
5.โรงพยาบาลพิษณุเวช จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 150 เตียง
6.โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร จังหวัดพิจิตร จำนวน 90 เตียง
7.โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 57 เตียง
8.โรงพยาบาลศิริเวชลำพูน จังหวัดลำพูน จำนวน 59 เตียง
9.โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ (พร้อมเปิดดำเนินการต้นปี 2564) จำนวน 60 เตียง
10.โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จังหวัดชุมพร จำนวน 100 เตียง


ธนากร โกศลเมธีรายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...