นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2563

ชุมพร - ผู้ว่าฯ ยืนยันชุมพร ไม่มี โควิด 19 อย่างแน่นอน



ชุมพร - ผู้ว่าฯ  ยืนยันชุมพร  ไม่มี โควิด 19 อย่างแน่นอน

วันที่ 16 มีนาคม 2563 เวลา 13.30 น นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  แถลงต่อสื่อมวลชน  ตามที่มีข่าวบุคคลในพื้นที่ตำบลปากน้ำชุมพร อำเภอเมืองชุมพร ซึ่งไปทำงานสนามมวยที่ กทม. ได้เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563  ไปเที่ยว ไปกิน ไปเตะฟุตบอลกับเพื่อน ๆ และได้เดินทางกลับ กทม. ด้วยพาหนะส่วนตัว เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563  โดยไปทำงานที่สนามมวยในกทม.ตามปกติ ต่อมาพบว่าตนเองรู้สึกไม่สบายจึงไปพบแพทย์เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563  และต่อมาแพทย์รายงานผลการตรวจว่าพบเชื้อโควิด19 ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่ กทม. ยืนยันว่าจังหวัดชุมพร  ไม่มี โควิด 19 อย่างแน่นอน



       นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ กล่าวว่า  วันที่ 15 มีนาคม 2563  ได้มอบหมายให้ สำนักงานสาธารณะสุขได้รายงานผลการติดตามสถานการณ์ของผู้ป่วยรายดังกล่าวแล้วว่า ช่วงที่ผู้ป่ายเดินทางมาชุมพร ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 วันที่ 1มีนาคม 2563  ผู้ป่วยยังไม่ได้ติดเชื้อโควิด19 แต่คาดว่าผู้ป่วยติดเชื้อประมาณวันที่ 8 มีนาคม 2563  จึงสันนิษฐาน ว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวไม่ได้ติดเชื้อก่อนมาชุมพรแต่ติดเชื้อที่ กทม.ภายหลังจากกลับจากชุมพรแล้ว
         และสำหรับผู้ใกล้ชิดผู้ป่วย ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้มอบหมายให้นายอำเภอเมืองชุมพร นายก อบต.ปากน้ำชุมพร กำนันตำบลปากน้ำชุมพร และผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ ประสาน  ผอ. รพ.ปากนำชุมพร นำผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยมาตรวจร่างกายเพื่อตรวจตามขั้นตอนทางการแพทย์เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2563  โดยผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยให้ความร่วมมือด้วยดี และให้กักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการตามแนวทางที่สาธารณสุขกำหนดที่บ้านพัก โดยนายก อบต. ปากน้ำชุมพร และกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่รับผิดชอบดูแลด้านอาหารน้ำดื่มให้แก่บุคคลดังกล่าวจนกว่าจะมีผลการตรวจทางการแพทย์ต่อไป
และขอให้ประชาชนชาวจังหวัดชุมพรมั่นใจได้ว่าภายในจังหวัดชุมพรยังไม่การแพร่ระบาดของโรงโควิด 19 อย่างแน่นอนแต่ก็ขอให้อย่าประมาณ ขอให้ดูแลสุขอนามัยของตัวเอง โดยการล้างมือสวมหน้ากากอนามัย กรณีที่ต้องไปในที่ชุมชนต่างๆ และก็สูตรเดิมกินร้อนช้อนกลางล้างมือ เน้นย่ำถึงช้อนกลางขอให้ใช้ช้อนของตัวเองครับเพื่อความปลอดภัย
ธนากร โกศลเมธี รายงาน ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514


1 ความคิดเห็น:

  1. ชุมพร น่าจะมีจุดสุ่มตรวจ บ้าง เพื่อความสบายใจของชาวเมืองและใช้กฎสากล เรื่อง สุขอนามัย

    ตอบลบ

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...