นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร – ททท.ชุมพร – ระนอง Test Product โต๊ะจีนชุมชนประมงสะพลี

ชุมพร ททท.ชุมพร ระนอง Test Product   โต๊ะจีนชุมชนประมงสะพลี





เมื่อวานนี้ (7 สิงหาคม 2561)  ชาววิสาหกิจชุมชนประมงสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร จัดทำอาหารจัดเลี้ยง ททท.ชุมพร ระนอง 1 มื้อ เมนูประกอบด้วย
- ปูม้านึ่ง 3-4 กิโลกรัม (ช่วงนี้เป็นช่วงปูสาวออก ซึ่งตัวเล็กเอวบางร่างน้อย ส่วนเดือนตุลาคม – กุมภาพันธ์ เป็นช่วงปูตัวใหญ่ที่ออกมาให้ได้ลิ้มชิมรสกัน) น้ำจิ้มซีฟู๊ด อร่อยระดับเชฟมือหนึ่ง
- ปลาจะละเม็ดทอดสามรส ตัวใหญ่ 2 ตัว (กิโลกรัมกว่าๆ)
- แกงส้มปลาจะละเม็ดกับส้มมะมุด และถั่วฝักยาว เติมตลอด
- หมึกไข่ผัดหวาน (หมึกไข่ตัวอ้วนปุ๊ก เพราะไข่เต็มตัว)
- หมึกไข่ต้มน้ำดำ
- กุ้งทะเลปิ้งย่าง เตาถ่าน (ช่วยกันปิ้งสนุกดี)
- พล่าปลาซาซิมิสูตรชาวประมงพื้นบ้าน (ปลาหลังเขียว) อร่อย ไม่คาวเลย (ราดน้ำจิ้มซีฟู๊ด สูตรใส่ถั่วตัดขนมขบเคี้ยวโบราณ)
         




  ชาว ทท.ชุมพร ระนอง ถามลุงเช็ค หรือ ดร.เช็ค ผู้เชี่ยวชาญการทำคลอดปูม้า ปูทะเล กับเหล่าลุงป้าวิสาหกิจชุมชนประมงสะพลีว่า ลองคำนวณให้หน่อยว่า ทั้งโต๊ะราคาเท่าไหร่ พวกท่านเหล่านั้นบอกว่า ถ้า 3,000 บาท แพงไปมั้ย ... พวกเราบอกว่า 4,000 บาทเถอะค่ะ เพราะถ้าไปกินที่กรุงเทพ เมืองใหญ่ โต๊ะนี้หลายพันบาทนะ
พวกเราบอกกับพวกท่านเหล่านั้นต่อว่า.... สิ่งที่พวกเรามาชิมอาหารเมนูที่ท่านทำให้รับประทานคือ แนวความคิด Creative Tourism ที่พวกเราตั้งใจต่อยอดและมอบให้พวกท่าน
"ซึ่งเป็นชาวประมงที่วัยเริ่มชรา กำลังวังชาเริ่มถอดถอยกันแล้ว"
สิ่งที่ชาว ททท.ชุมพร ระนอง มอบให้พวกท่านคือ การหารายได้ที่ยั่งยืน แต่จะยั่งยืนหรือไม่อยู่ที่ความตั้งใจของทุกท่าน พวกเรา ททท.ชุมพร ระนอง พร้อมที่เดินเคียงข้างลุงป้าน้าอา ทำตามนโยบายองค์กรและรัฐบาล ไม่ทอดทิ้งแน่นอน”
         โดยเราจะช่วยคิดระบบการทำร้านอาหารชุมชน ในรูปแบบ เลี้ยง โต๊ะจีน กินอย่างราชา ราคาชาวบ้าน โดยรับรองว่ามาที่วิสาหกิจชุมชนประมงสะพลี “ สะดวก สะอาด ปลอดภัย ได้อัตลักษณ์ และยั่งยืน” ตามสิ่งที่รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา(ท่านวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์) ได้กำชับไว้
อาหารที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนประมงปรุงแต่งพิถีพิถันทั้งรสชาติและวัตถุดิบ มอบให้ผู้มาเยือน เป็นอาหารทะเลสดๆ จากทะเลชายฝั่งที่ได้รับการประกาศจากกรมควบคุมมลพิษ เมื่อ วันที่ 14 มกราคม 561 ว่า สะอาดที่สุดในประเทศไทย คือชายฝั่งทะเลสะพลี นั่นเอง
อีกไม่นานเกินรอ ททท ชุมพร ระนอง ร่วมกับภาคเอกชน จะจัดทัวร์นั่งรถไฟ เส้นทางริเวียร่า กินแหลก ตัวแตกกลางฝน 2 เมือง 2ฝั่งทะเล โดยที่ ซีฟู๊ดริมทะเล กลุ่มวิสาหกิจชุมชนประมงที่นี่ และ บุฟเฟ่ต์ทุเรียน อิ่มละ 500 เสริฟไม่ทัน รวมอยู่ในโปรแกรมด้วยค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...