นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร – ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9


ชุมพร –  ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

วันที่ 27 สิงหาคม 2561 เวลา10.00 น โอเฟียร์ไทยแลนด์ ร่วมกับองค์กรพันธมิตรปลูกป่า เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561  ณ โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ตำบลบางลึก อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร








       โอเฟียร์ไทยแลนด์จัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯร่วมกับองค์กาพันธมิตร ได้แก่ คณะครู นักเรียน โรงเรียนศรียาภัย 2 ชุมชนในพื้นที่ตำบลบางลึก และตำบลนาชะอัง ได้ร่วมให้การสนับสนุนในการปลูกไม้ยืนต้นเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นจำนวน 500ต้น  อาทิ ต้นมะฮอกกานี  ต้นเสลา  และต้นตะแบก ภายในพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ตำบลบางลึก อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  โดนมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวน 300 คน และยังให้ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินการของโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ในช่วงที่ทำการขุดคลองให้ทันกับพายุลินดาที่จะพัดเข้าจังหวัดชุมพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใยพสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร จึงมีพระราชดำริให้เร่งรัดการขุดคลองระบายน้ำหัววัง-พนังตัก รวมระยะทาง 16 กิโลเมตร เพื่อให้มวลน้ำไหลลงทะเล โดยพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ในการดำเนินการและขุดคลองระบายน้ำหัววัง-พนังตัก ได้สำเร็จก่อนที่พายุลินดาจะพัดขึ้นฝั่ง ด้วยพระเมตตาและพระมหากรุณาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงมอบเงิน 18 ล้านบาทในการดำเนินการขุดคลองให้แล้วเสร็จก่อนพายุ ลินดาจะพัดขึ้นฝั่ง เข้าตัวเมืองชุมพร
















     นายกิตติเดช บุษราคัม เผย ได้จัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯร่วมกับองค์กาพันธมิตร มาต่อเนื่อง 3 ปี และจะคงโครงการดีๆเช่นนี้ต่อไปอีก เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่พสกนิกรชาวชุมพรร่วมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลและเป็นการฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ที่เสื่อมโทรมให้กลับมีความอุดมสมบูรณ์ และให้เป็นแหล่งเก็บกักน้ำไว้ใช้ในหน้าแหล่งของชาวชุมพรต่อไป

















ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514 ชุมพร
    


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...