นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร – “ถนนขาด” ถนนคอสะพานทางเข้าหมู่บ้าน ตำบลบ้านนา ติดถนนเพชรเกษม(สายชุมพร - ระนอง)


ชุมพร – “ถนนขาด” ถนนคอสะพานทางเข้าหมู่บ้าน ตำบลบ้านนา ติดถนนเพชรเกษม(สายชุมพร -  ระนอง)

วันที่ 2 สิงหาคม 2561 ตามที่ชาวบ้านดำบลบ้านนา เข้ามาร้องเรียนใน เฟสบุ๊ค แฟนเพจ แจ้งเหตุชุมพร ว่าชาวบ้านหมู่ที่ 8 ตำบลบ้านนา อำเภอเมืองจังหวัดชุมพรเดือดร้อนสะพานข้ามคลองขาดทำให้สัญจรเข้าออกหมู่บ้านไม่ได้เดือดร้อนที่รับส่งนักเรียนและผู้ป่วยที่มีอยู่ในหมู่บ้านสัญจรเข้าออกไม่ได้ ในวันนี้ เวลา 13.00.  ทีมผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุสะพานขาด สอบถามจากชาวบ้านรับแจ้งว่าเกิดจากน้ำฝนที่มีจำนวนมากไหลมาจากถนนเพชรเกษมมาเซาะคอสะพานทำให้ดินทลายจึงทำให้สะพานขาดในวันนี้ และสอบถามต่อว่าได้เกิดกรณีคอสะพานขาดแบบนี้มากี่ครั้งแล้วได้รับคำตอบว่าทำทางใหม่จึงทำให้คอสะพานขาดแม้แต่พายุไต้ฝุ่นเกย์หรือพายุซีต้า 2540ก็ม่สามารถทำให้สะพานขาดได้มีแต่ซุงลอยมากระแทกราวสะพานพังเสียหายเล็กน้อยเท่านั้น ที่ได้ทำให้สะพานขาดเกิดจากน้ำฝนที่อยู่บนถนนไหลมาทำลายคอสะพานจึงขาดอย่างที่ เห็นในวันนี้








ชาวบ้านตำบลบ้านนา วอนเจ้าหน้าที่ผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบเข้ามาช่วยแก้ไขซ่อมเส้นทางสัญจรเข้าหมู่บ้าน หมู่ที่ 8 หมู่ที่ 10 บ้านนา ติดกับถนนเพชร ชุมพร  ระนอง หัวถนนที่ขาด เกิดจากน้ำฝนไหลมากัดเซาะคอสะพานทำให้ดินทลายไปกับสายน้ำ เพราะชาวบ้านที่อาศัยอยู่ท้ายสะพานมีด้วยกัน สาม หมู่ รวม 200ชีวิตที่ได้รับการเดือดร้อนในวันนี้ พื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนบ้านนา  หมู่ 10 หมู่ 8 ตำบลบ้านนา อำเภอเมืองจังหวัดชุมพรติดกับถนนเพชรเกษม ชุมพร ระนอง และ หมู่ที่ 5  ตำบลวังใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร จำเป็นต้องสัญจรออกทางอื่นจะต้องใช้ระยะทางมากขึ้นถึง 5 กิโลเมตร และต้องใช้รถแบบขับเคลื่อน สี่ล้อเพราะถนนไม่ดี เลย  ชาวบ้าน วอนขอความช่วยเหลือในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาดูแลมาเยี่ยมเยียนกันบางชาวบ้าเดือดร้อนจริงๆ











ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...