นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร – เข้าซ่อมแซมถนนที่คอสะพานขาด นายอำเภอเมืองชุมพร นำเครื่องจักร เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมบรรจุเข้าแผนสร้างเป็นสะพานที่แข็งแรงกว่าเดิมต่อไป


ชุมพร –  เข้าซ่อมแซมถนนที่คอสะพานขาด  นายอำเภอเมืองชุมพร นำเครื่องจักร  เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมบรรจุเข้าแผนสร้างเป็นสะพานที่แข็งแรงกว่าเดิมต่อไป

 จากกรณีที่ ชาวบ้านตำบลบ้านนา อ.เมืองชุมพร ได้วอนขอความเหลือผ่านโซเชียล ถนนคอสะพานทางเข้าหมู่บ้าน ขาด สัญจรไปมาไม่ได้ เข้าร้องเรียนใน facebook กลุ่ม แจ้งเหตุชุมพร ว่าชาวบ้านหมู่ที่ 8 ตำบลบ้านนา อำเภอเมืองจังหวัดชุมพรเดือดร้อนสะพานข้ามคลองขาดทำให้สัญจรเข้าออกหมู่บ้านไม่ได้เดือดร้อนที่รับส่งนักเรียนและผู้ป่วยที่มีอยู่ในหมู่บ้านสัญจรเข้าออกไม่ได้ นั้น
  ความคืบหน้า ล่าสุด นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ พิมาน นายกเทศมนตรีตำบลวังใหม่ ได้เข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียหายของคอสะพานพร้อมทั้งได้นำเครื่องจักรและนำหินมาถมกลบคอสะพานให้ประชาชนและนักเรียนสามารถสัญจรไปมาได้อย่างปลอดภัยไปพรางก่อน ในขณะเดียวกัน ก็ได้มอบหมายให้ นายกเทศมนตรีตำบลวังใหม่ สำรวจออกแบบ จัดทำเป็นแผนงานโครงการขอรับสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างเป็นสะพานที่แข็งแรงต่อไป





  นายอำเภอนักรบ เผย หลังจากได้รับปัญหาความเดือดร้อน ของชาวบ้าน กว่า200ครัวเรือน ผ่านสื่อฯ ว่า ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากช่วงฝนตกหนักที่ผ่านมาทำให้น้ำกัดเซาะคอสะพานขาด จึงได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ ก็พบว่าชาวบ้านเดือดร้อนจริง จึงได้ประสานทางเทศบาลตำบลวังใหม่ ให้นำเครื่องจักรกลมาซ่อมแซมเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน แต่ก็ต้องมีความปลอดภัยด้วย ส่วนในระยะยาวก็ได้สั่งการให้สำรวจออกแบบบรรจุเป็นแผนงานโครงการก่อสร้างเป็นสะพานที่แข็งแรงให้เหมาะกับสภาพความเป็นจริงที่ต้องประสบกับน้ำป่าไหลหลากเป็นประจำด้วย เบื้องต้น ทราบว่าที่ผ่านมาท้องถิ่นได้รับทราบความเดือดร้อนของชาวบ้านแล้ว แต่อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียในภาพรวมทั้งพื้นที่ หลังจากนั้น จะได้นำเสนอรับการสนับสนุนงบประมาณด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยในระดับจังหวัดฯ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควร



ธนากร โกศลเมธี  รายงาน  /  ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...