นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร - อบรมสัมมนากลุ่มรากหญ้าพัฒนาตนเอง


ชุมพร  -  อบรมสัมมนากลุ่มรากหญ้าพัฒนาตนเอง

         วันที่4 สิงหาคม 2561 เวลา 13.00น จัดกิจกรรมสัมมนากลุ่มรากหญ้า ในหัวข้อ "พัฒนาอาชีพและคุณภาพชีวิต" โดยมี ผศ.ดร.ปิยบุตร แสงกนกกุล ว่าที่เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เป็นผู้บรรยาย พร้อมนายสิทธิพันธ์ คนยงค์ คณะทำงานพรรคอนาคตใหม่จังหวัดชุมพร ที่โรงเรียนอนุบาลปานฤทัย  อ.ท่าแซะ จังหวัดชุมพร
 โดยมีผู้เข้าร่วมฟังบรรยายนับ 100 คน








    เป็นการโชคดีของชาวชุมพร ที่กลุ่มคณะครู เกษียณ ราชการรวมตัวกันจัดตั้งกลุ่ม เพื่อที่จัดหาซื้อสินค้าในราคาโรงงานมาจัดสรรให้กับกลุ่มชาวบ้านได้ซื้อในราคาโรงงานเพื่อเป็นการลดรายจ่ายแก่สมาชิกอีกทาง และในที่ประชุมมีการบรรยายเรื่องผลิตภัณฑ์ต่างๆที่สามารถผลิตใช้เองได้ รวมถึงการผลิตสินค้าของกลุ่มสมาชิกในชุมชน ที่มีราคาถูกกว่าท้องตลาดเป็นอย่างมาก โดยที่คุณภาพของผลิตภัณฑ์นั้นแทบจะไม่มีความแตกต่างกันสินค้าในท้องตลาดเลย และ มีการตอบข้อซักถามของผู้ที่มาร่วมฟังบรรยาย มีการนำผลิตภัณฑ์มาเป็นตัวอย่างให้ผู้ที่เข้าร่วมฟังบรรยายได้ชม รวมถึงพูดถึงปัญหาเรื่องของราคายางพารา และวิธีการแก้ไข กันอีกด้วย  
      





  ประโยชน์ของโครงการที่จัดอบรมในครั้งนี้ เพื่อให้กลุ่มสมาชิกในชุมชน ได้เปิดตัวในการจัดทำผลิตสินค้าและ ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่สามารถผลิตใช้เองได้ได้นำมาขายสู้ท้องตลาดในราคาที่ถูกและ ได้จัดหาแหล่งผลิตที่มีราคาถูกมาจัดจำหน่ายแก่กลุ่มสมาชิกในชุมชน เป็นการลดภารให้กับกลุ่มสมาชิกในชุมชน เป็นรวมใจรวมสามัคคีในกลุ่มสมาชิกในชุมชนเป็นพลังที่นำให้ประเทศพัฒนาไปในทางทีดีขึ้นต่อไป
ธนากร โกศลเมธี รายงาน  /  ชุมพร




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...