นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร – ขึ้นทะเบียนต้นไม้โบราณ เป็น รุกข มรดกของแผ่นดิน


ชุมพร ขึ้นทะเบียนต้นไม้โบราณ เป็น รุกข มรดกของแผ่นดิน





วันที่ 31มิถุนายน 2561จังหวัดชุมพร ได้รับการคัดเลือกต้นไม้โบราณ ซึ้งเป็นป่าไม้ที่สมบูรณ์ที่มีไม้ใหญ่จำนวนมาก ให้ขึ้นทะเบียนเป็น รุกข มรดกของแผ่นดิน ใต้ร่มพระบารมี  จากกระทรวงวัฒนธรรม โดยต้นไม้ที่ได้รับการคัดเลือก คือ ต้นตะเคียนสามพอน ในป่าชุมชนห้วยใหญ่ หมู่ที่ 2 ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร มีหลายพันต้น ชาวบ้านร่วมมือร่วมใจได้ดูแลไม่ให้มีการตัดไม้ทำลายป่าแห่งนี้มาเป็นเวลาช้านาน เป็นแหล่งต้นน้ำให้ลูกหลานต่อไป







  ต้นตะเคียนสามพอนที่ได้รับรางวัลนี่ มีอายุมากกว่า 300  ปี เป็นต้นไม้ต้นหนึ่งในหลายพันพัน ที่รอดพ้นจากพายุเกย์ มีความโดดเด่นที่มีพูพอนหรือราก 3 พอนตรงโคนต้น มีความกว้างใหญ่ ประมาณ 20 คนโอบ การได้รับการคัดเลือกต้นไม้ใหญ่โบราณ เพื่อรับรางวัล "รุกข มรดกของแผ่นดิน ใต้ร่มพระบารมี"  นับเป็นส่งเสริมให้มีการอนุรักษ์ป่าให้อยู่คู่กับสังคม และส่งเสริมให้เป็นที่ท่องเที่ยวที่แวะชม รุกข มรดกของแผ่นดิน ใต้ร่มพระบารมี ซึ่งเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดชุมพร



ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...