นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2561

ชุมพร - จัดอบรมคณะครู นักเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา ตามนโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้


ชุมพร - จัดอบรมคณะครู  นักเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา ตามนโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

วันที่ 29 เมษายน 2561 เวลา 13.00 น ผศ.นงลักษณ์สันติวณิชย์ รองคณบดีคณะศึกษาสาสตร์ สถาบันพลศึกษา วิทยาเขตชุมพร มาเป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาการจัดกิจกรรมทางกายสำหรับเด็กนักเรียน และ ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึษา ตามนโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้  และได้กล่าวถึงภารกิจที่สำคัญของสถาบันอุดมศึกษา ที่ได้มีการบูรรา และเชื่อมโยงกันอย่างเป็นระบบในการพัฒนาการศึกษาของชาติในระดับท้องถิ่น โดยความร่วมมือระหว่างสถาบันการพลศึกษากระทรวงการทิองเที่ยวลีฬา และสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐานชุมพร เขต 1,เขต2 และระนอง กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อการดำเนินงานส่งเสริมและพัฒนาการจัดกิจกรรมทางกายสำหรับนักเรียน และครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษาด้วยการพัฒนาครูผู้สอนพลศึกษาให้มีความรู้ ความสามารถ และทักษะที่จำเป็นในวิชาชีพ จึงเป็นความยินดี และความภาคภูมิใจที่สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชุมพร ได้รับหน้าที่อันเป็นเกียรติอย่างยิ่งในการจัดอบรมในครั้งนี้  และยังถือได้ว่าเป็นการยกระดับคุณภาพครู ทั้งระบบส่วนหนึ่ง  และขอขอบคุณฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องสถานที่ ขอบคุณวิทยากร และผู้เข้าอบรม ที่ให้ความสนใจกระตือรือร้นพัฒนาความรู้อันเป็นเป้าหมายสำคัญทำให้โครงการบรรลุวัตถุประสงค์ไปด้วยดี







อาจารย์ศิวะ พลนิล ประธานสาขาวิชาพลศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ กล่าว ความเป็นมาของการดำเนินการโครงการส่งเสริมและพัฒนาการจัดกิจกรรมทางกายสำหรับเด็กนักเรียน และ ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึษา ตามนโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้  ตามนโยบายรัฐบาลในการสนับสนุนแนวทางการปฏิรูปการศึกษาอย่างเป็นระบบ นโยบาย คือ การปรับลดเวลาเรียนของเด็ให้น้อยลง  เป็นการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โดยให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกาขั้นพื้นฐานพิจารณาปรับลดชั่วโมงเรียนของบางวิชาให้น้อยลง แต่ต้องไม่กระทบเนื้อหาหลักที่เด็กๆ ควรเรียนรู้ ครูต้องใช้ความสามารถในการอธิบายและบูรณาการให้ครบถ้วนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และกำหนดให้สถาบันศึกาต้องจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ให้ผู้เรียนอย่างหลากหลาย เพื่อเพิ่มพูนทักษะการคิดวิเคราะห์ความมีน้ำใจต่อกัน การทำงานเป็นทีม กระตุ้นให้ผู้เรียนได้ค้นหาศักยภาพและความสามารถของตนเอง เพื่อให้นักเรียนมีความสุขในการเรียน  การจัดกิจกรรม หลังเสร็จกิจกกรมการเรียน ในห้องเรียนของเด็ก ตามนโยบายดังกล่าว ได้เน้นให้เกิดกราพัฒนาผู้เรียน สร้างการเรียนรู้ เสริมคุณลักษณะพึงประสงค์ และเพิ่มทักษะชีวิต  ในการฝึกอบรมครั้งนี้ มีครูพลเข้าร่วมอบรมทั้งสิน 102 คน โดนจัดอบรมขึ้นระหว่างวันที่ 29เมษายน 2561 -วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 รวม 3 วัน โดยจัดอบรมภาคทฤษฎีและฝึกปฏิบัติ บังคับ และเลือกรวมกิจกรรมกีฬาการออกกำลังกาย และนันทนาการรวม 15 ชนิด









ธนากร โกศลเมธี ผู้สื่อข่าว จังหวัดชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...