นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2561

ชุมพร - จัดงาน วันเทศบาล ปี2561



ชุมพร - จัดงาน วันเทศบาล ปี2561


วันที่24เมษายน 2561  เวลา 09.00น นายศรีชัย วีรนรพานิชนายกเทศมลตรีเทศบาลเมืองชุมพรเป็นประธานเปิดงานและอ่านสาร ในวันเทศบาล ประจำปี 2561   วันที่ 24 เมษายนตรงกับวันที่ประกาศใช้พระราชบัญญัติจัดระเบียบเทศบาลพุทธศักราช 2476 





กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดให้ วันที่ 24 เมษายนของทุกปีเป็นวันเทศบาล เทศบาลถือเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้นแบบที่เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุดรูปแบบหนึ่งอันเป็นพื้นฐานของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยตลอดระยะเวลา 85 ปีเทศบาลได้มีพัฒนาการที่ดีมากโดยลำดับและสร้างความเจริญด้านต่างๆ ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่นเป็นอย่างมากนอกจากนั้นเมื่อปีพุทธศักราช 2503 ยังมีการรวมตัวกันของเทศบาลจัดตั้งเป็นสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทยเพื่อนำหน้าที่เป็นแกนหลักในการประสานงานและแก้ปัญหาในการดำเนินงานของเทศบาลร่วมกันอย่างเป็นระบบปัจจุบันสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่ง








ประเทศไทย มีสมาชิกจำนวน 2442 แห่งทั่วประเทศโดยรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยกำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นคือเทศบาลมีหน้าที่ในการจัดบริการสาธารณะดูแลทุกข์สุขของประชาชนในพื้นที่และเป็นหน่วยงานหลักที่จะนำยุทธศาสตร์และนโยบายของรัฐบาลสู่การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ รวมถึงกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยาซึ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษที่พัฒนามาจากเทศบาลเช่นกันในโอกาสอันสำคัญยิ่งนี้ผมในนามของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยขอขอบคุณเทศบาลกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยาที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวง มหาดไทยให้บรรลุผลอย่างเป็นรูปธรรมให้สามารถก้าวสู่ประเทศไทย 4.0 อย่างมั่นคง






ภายใต้หลักธรรมาภิบาลเพื่อสร้างความผา สุขให้กับพี่น้องประชาชนและประเทศชาติรวมทั้งร่วมกันทำงานให้บรรลุผลสำเร็จไปสู่เป้าหมายเดียวกันโดยรูปแบบเครือข่ายประชารัฐในด้านการสร้างความมั่นคงการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพคนหรือการสร้างโอกาสความเสมอภาค และเท่าเทียมกันทางสังคมและการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีมาสนับสนุนการปฏิบัติงานให้บรรลุผลเพื่อนำไปสู่ประเทศไทยที่มีความมั่นคงมั่งคั่งและยังยืน





























เป็นสังคมปลอดทุจริตคอรัปชั่นยึดมันในความซื่อสัตย์ซื่อตรงโปร่งใสโดยเฉพาะการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยให้ตระหนักถึงสิทธิหน้าที่ความเป็นพลเมือง ของตนตลอดจนทำหน้าที่ปฏิบัติงานตามนโยบายด้านสังคมด้านวัฒนธรรมและด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนให้สามารถตอบสนองความต้องการและแก้ไขปัญหาของประชาชนด้วยบริการที่เร็วและถูกต้อง
ธนากร โกศลเมธีรายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...