นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2561

ชุมพร - งานประเพณีวันสงกรานต์ย้อนยุค ประจำปี 2561 จัดยิ่งใหญ่ @ วัดพรุใหญ่



ชุมพร - งานประเพณีวันสงกรานต์ย้อนยุค  ประจำปี 2561 จัดยิ่งใหญ่ @ วัดพรุใหญ่

 เวลา 17.30 น.(11 เม.ย.61) ณ วัดพรุใหญ่ ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดงานประเพณีวันสงกรานต์  ประจำปี 2561 ที่วัดพรุใหญ่  โดยมี นายธนน์ พรรพีภาส นายอำเภอปะทิว กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้  แขกผู้มีเกียรติ และพี่น้องประชาชนร่วมงานคับคั่ง









    นายธนน์ พรรพีภาส นายอำเภอปะทิว ได้กล่าวว่า การจัดงานประเพณีวันสงกรานต์  ประจำปี 2561 ที่วัดพรุใหญ่ เป็นการอนุรักษ์สืบทอดวัฒนธรรมประเพณีเก่าแก่และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีมาแต่โบราณกาลให้คงอยู่สืบไป อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสามัคคีให้กับคนในชุมชนท้องถิ่น ลูกหลานชาวเมืองเก่าที่ออกไปประกอบสัมมาชีพอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ก็จะพากันเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิม วัดพรุใหญ่แห่งนี้ เป็นวัดที่มุ่งพัฒนาทั้งในด้านการทำกิจกรรมทางศาสนา และเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาชุมชน โดยทางวัดได้จัดให้มีกิจกรรมด้านศาสนาซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในการพัฒนาชุมชน และจัดงานประเพณีสงกรานต์เป็นประจำทุกปี   และถือปฏิบัติสืบทอดกันมาจนกระทั่งถึงปัจจุบัน












    วัดพรุใหญ่มีจุดมุ่งหมายที่จะนำเงินที่ได้จากการบริจาคไปใช้สร้างรูปเหมือนหลวงปู่สงฆ์ จนทสโร ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ของชาวชุมพรไว้เป็นที่เคารพบูชา อันจะทำให้วัดพรุใหญ่ก้าวไปสู่การเป็นแหล่งแสวงบุญ ในโอกาสต่อไปการจัดงานในครั้งนี้เป็นการดำเนินงานโดยเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนทั้งในและนอกชุมชน และหน่วยงานราชการที่เกี่ยว เป็นสำคัญ และเป็นการตอบสนองแนวนโยบายของรัฐบาลที่เน้นการส่งเสริมความเป็นไทย (แต่งชุดไทย) ทางวัดได้ร่วมกับชุมชนในการจัดบริบทของงานให้เป็นแนวย้อนยุคทั้งในด้านการแต่งกาย การจัดกิจกรรมย้อนยุค จากชุมชน และจัดกิจกรรมวันสูอายุของ ตำบลสะพลีด้วย


















 ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...