นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2560

การฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐ (อุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม)การฝึกบนโต๊ะ Table Top Exercise : TTX ในรูปแบบการฝึกเชิงอภิปราย ใน วันพุธที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๖๐

การฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐
(อุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม)การฝึกบนโต๊ะ Table Top Exercise : TTX
ในรูปแบบการฝึกเชิงอภิปราย ใน วันพุธที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๖๐
 นายณรงค์  พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร มาเป็นประธานในพิธีการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐ และเข้ารวมเสวนาการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐ (อุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม) ในรูปแบบการฝึกเชิงอภิปราย โดยมีนายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.ฐิติ ติตถะสิริ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44, พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิ อาสาสมัคร และประชาชน เข้าร่วมประชุมซักซ้อมแผนในครั้งนี้ ณ โรงแรมนานาบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร



        นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์  หัวหน้าสานักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด ประจาปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐ ขอขอบพระคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเป็นอย่างสูง ที่กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด ประจาปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐ (อุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม) ในรูปแบบการฝึกเชิงอภิปราย  ในวันนี้
ปัจจุบันสถานการณ์ด้านสาธารณภัยได้เปลี่ยนแปลงไปโดยมีความหลากหลายและซับซ้อนมากขึ้น รวมทั้งระดับความรุนแรงเกินกว่าที่หน่วยงานเพียงหน่วยเดียวจะมีขีดความสามารถในการป้องกันและบรรเทาภัยที่เกิดขึ้นได้ ดังนั้นการบริหารจัดการสาธารณภัยที่เกิดขึ้น อันประกอบด้วย ระบบแจ้งเตือนภัย การบัญชาการเหตุการณ์ที่มีเอกภาพ ความเข้าใจในการปฏิบัติงานตามแผนและการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยงาน รองรับงานป้องกันและแก้ไขปัญหาตั้งแต่ในภาวะปกติจนถึงขั้นสถานการณ์ฉุกเฉิน ต้องมีความพร้อมและดาเนินการได้อย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพบนพื้นฐานของการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน
จังหวัดชุมพร จึงได้กำหนดการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด ประจาปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐ (อุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม) โดยดาเนินการฝึกซ้อมเชิงอภิปราย  ประกอบด้วยการประชุมเชิงปฏิบัติการ (Work Shop) และการฝึกบนโต๊ะ (Table Top Exercise : TTX) โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
ประการแรก เพื่อสร้างความมั่นใจและลดความสูญเสียในชีวิติและทรัพย์สินของประชาชน
ประการที่ ๒ เพื่อซักซ้อมระบบการบัญชาการเหตุการณ์ร่วมระหว่างหน่วยงานต่างๆ เมื่อเกิดสาธารณภัย ให้สามารถวางแผนบูระณาการเครื่องมือ กาลังพลและทรัพยากรอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ประการที่ ๓ เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิ อาสาสมัคร มีความเข้าใจหลักการ ขั้นตอน และวิธีปฏิบัติ สามารถจัดการภัยได้อย่างทันท่วงที

การฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัดในครั้งนี้ มีผู้ร่วมฝึกฯประกอบด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งส่วนราชการ อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน มูลนิธิ อาสาสมัคร รวม ๑๕๐ คน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...