นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ประชุม ดำเนินการขอใช้พื้นที่ เพื่อหาขอบเขตที่แน่นอน การดำเนินการถอนสภาพที่ดินตามมาตรา 8 และการขอตั้งสถานที่ราชการตามมาตรา 9 ต่อไป


ประชุม  ดำเนินการขอใช้พื้นที่ เพื่อหาขอบเขตที่แน่นอน การดำเนินการถอนสภาพที่ดินตามมาตรา 8 และการขอตั้งสถานที่ราชการตามมาตรา 9 ต่อไป

วันที่ 21  มิถุนายน 2560 เวลา 13.00 – 17.00  พล.ต.ฐิติ ติตถะสิริ ผบ.ควบคุม มทบ.44  พร้อมด้วย ชุดเฉพาะกิจฯ บก.ควบคุม มทบ.44  นำโดย พ.ท.ดุสิต  เกษรแก้ว เข้าร่วมประชุมแก้ไขปัญหา ดังนี้
1. จุดก่อสร้างสถานพินิจเด็กและเยาวชนจังหวัดชุมพร ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับสถานที่ก่อสร้างมา ตั้งแต่ปี 2553 ไม่สามารถหาสถานที่ก่อสร้างได้
2. ส่วนราชการที่ขอใช้พื้นที่บริเวณ ทุ่งสงวนเลี้ยงสัตว์ ทุ่งเบี้ย หมู่ที่ 8 ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร ไม่สามารถยื่นขอถอนสภาพพื้นที่ (ตามมาตรา 8) เพื่อถอนเป็นที่ราชพัสดุได้




       สรุปผลการประชุม ดังนี้.-
กรณีที่ 1 :  จุดก่อสร้างสถานพินิจฯ จากการลงพื้นที่หาข่าว และวิเคราะห์ข้อมูลทางภูมิศาสตร์-แผนที่ มีจุดก่อสร้าง  2 จุด
จุดที่ 1  เป็นพื้นที่ ร.ร.
หนองมุข ต.ตากแดด อ.เมือง  จังหวัดชุมพร  มีพื้นที่ประมาณ 18 ไร่ เป็นพื้นที่อกแตก การคมนาคมไม่สะดวก เกิดอุทกภัยตลอดปี และรักษาความปลอดภัยไม่ดี ไม่เหมาะสมกับการสร้างสถานพินิจฯ
จุดที่ 2  เป็นพื้นที่ บริเวณ ทุ่งสงวนเลี้ยงสัตว์ ทุ่งเบี้ย หมู่ที่ 8 ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร มีพื้นที่ว่างประมาณ 50 ไร่ การคมนาคมสะดวก เป็นที่ราบสูงเชิงเขา ไม่เกิดอุทกภัย อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับ ตชด.41 เป็นพื้นที่ที่เป็นสัดส่วน สามารถขยายเป็นศูนย์ราชการยุติธรรมได้ในอนาคต มีความเหมาะสมอย่างยิ่ง ในการสร้างสถานพินิจฯ
สรุป ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้สถานพินิจฯ ดำเนินการสร้างในพื้นที่ จุดที่ 2
กรณีที่ 2 :  กรณีส่วนราชการ ประกอบด้วย 1.สถาบันพลศึกษาชุมพร 2. ตชด.41  3. แขวงทางหลวงชนบทชุมพร 4. สวพ.ชุมพร 5. ทต.ขุนกระทิง ที่ขอใช้พื้นที่บริเวณ ทุ่งสงวนเลี้ยงสัตว์ ทุ่งเบี้ย หมู่ที่ 8 ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร ไม่สามารถยื่นขอถอนสภาพพื้นที่เนื่องจากผู้ดูแลพื้นที่ไม่สามารถนำชี้เพื่อรังวัดในการถอนสภาพที่ดินสาธารณะ เปลี่ยนไปเป็นที่ราชพัสดุได้





สรุป ที่ประชุมมีมติ ให้ชุดเฉพาะกิจฯ บก.ควบคุม มทบ.44 ดำเนินการใช้เทคนิค และเทคโนโลยีทางด้านแผนที่เข้าช่วยส่วนราชการ และสำนักงานที่ดินชุมพร  รวมถึงสถานพินิจฯ ที่จะดำเนินการขอใช้พื้นที่ด้วย เพื่อหาขอบเขตที่แน่นอนของทุ่งสงวนเลี้ยงสัตว์ ทุ่งเบี้ยต่อไป และเป็นเจ้าภาพในการถอนสภาพที่ดิน การทำประชาคมหมู่บ้าน นำเข้าสู่สภาเทศบาลเพื่อมีมติเห็นชอบ และการดำเนินการถอนสภาพที่ดินตามมาตรา 8 และการขอตั้งสถานที่ราชการตามมาตรา 9 ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...