นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2560

การตรวจความพร้อมด้านกำลังพลยานพาหนะ เรือ เครื่องมืออุปกรณ์และทรัพยากรต่างๆ ในด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

การตรวจความพร้อมด้านกำลังพลยานพาหนะ เรือ เครื่องมืออุปกรณ์และทรัพยากรต่างๆ ในด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในวันที่ 22 มิถุนายน 2560 ณ ลานอเนกประสงค์หน้าศาลาค่ายเขตอุดมศักดิ์มณฑลทหารบกที่ 44 อำเภอเมืองจังหวัดชุมพร

             
นายณรงค์พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร มาเป็นประธานพิธีการตรวจความพร้อมด้านกำลังพลและยานพาหนะ เรือ เครื่องมืออุปกรณ์และทรัพยากรต่างๆ  โดยมีรองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร และหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้มีเกียรติ ได้เข้าร่วมการตรวจความพร้อมด้านกำลังพลในครั้งนี้  

            นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิฐวงษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพรเปิดเผยว่า เนื่องจากช่วงปีที่ผ่านมาได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในภาคใต้ 14 จังหวัด และจังหวัดชุมพรอย่างต่อเนื่อง และทวีความรุนแรงมากขึ้นสำหรับจังหวัดชุมพรได้เกิดสถานการณ์ใน 3 ช่วงเวลาคือ ช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 3 ถึง 7 ธันวาคม 2559 ช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ถึง 3 มกราคม 2560 และช่วงที่ 3 ระหว่างวันที่ 16 ถึง 19 มกราคม 2560 ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบรวม 8 อำเภอ 65 ตำบล 668 หมู่บ้าน 2 เทศบาลเมือง 39 ชุมชน มีราษฎรได้รับความเดือดร้อน 92223 คน  28992 ครัวเรือน    จึงเป็นที่มาของกิจกรรม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัดชุมพร ประกอบกับเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจังหวัดชุมพรจึงได้กำหนดให้มีการตรวจความพร้อมด้านกำลังพลยานพาหนะเรือเครื่องมืออุปกรณ์และทรัพยากรต่างๆในด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยระดมกำลังจากภาคส่วนต่างๆทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิ จำนวน 12 หน่วยงาน รถยนต์ 36 รถจักรยานยนต์ 4 คัน เรือ 5 ลำ และกำลังพลจำนวน 80 คน































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...