นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2560

อำเภอปะทิวเร่งบูรณาการการท่องเที่ยวเชื่อมกับทุกหน่วยงาน




อำเภอปะทิวจัดประชุมภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนเพื่อกำหนดแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและการท่องเที่ยวชุมชน วันที่ 20 มิถุนายน  2560   โดยมีนายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอปะทิว  เป็นประธานจัดประชุม  ณ ห้องประชุม 120 ปี อำเภอปะทิว ที่ว่าการอำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร  โดยมีภาคีองค์กรเครือข่ายเข้าร่วมประชุมอย่างคับคั่งเพื่อนำเสนอแนวทางพัฒนาอำเภอปะทิว  เพื่อการท่องเที่ยวปะทิว และเพื่อ่ให้เกิดการบูรณาการภายใต้การสานพลังประชารัฐ สู่การพัฒนาท่องเที่ยวที่ยั่งยืน อำเภอปะทิว จึงจัดประชุมเพื่อระดมความคิดเห็น จัดทำแผนพัฒนาการท่องเที่ยวอำเภอปะทิวอย่างยั่งยืน  ตามหลักของการพัฒนาท่องเที่ยวโดยชุมชน  โดยมีหน่วยงานที่เข้าร่วม อาทิ  ผู้นำท้องที่ท้องถิ่นในเขตอำเภอปะทิว ได้แก่ เทศบาลตำบลปะทิว เทศบาลตำบลบางสน เทศบาลตำบลชุมโค เทศบาลตำบลปากคลอง เทศบาลตำบลสะพลี อบต.สะพลี  สมาคมการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดชุมพร สมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว  สำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร  โฮมสเตย์ท้องตมใหญ่ และมีแกนนำหลักที่ร่วมนำเสนอแนวทางการพัฒนาเพื่อเชื่อมร้อยการท่องเที่ยวระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน กลุ่มเครือข่ายการท่องเที่ยว และภาคธุรกิจ อาทิ นางวิริยา แก่นแก้ว ททท.ชุมพร, นายสมโชค พันธุรัตน์ โฮมสเตย์บางสน ,คุณวัชรินทร์ แสวงการ โฮมสเตย์ท้องตมใหญ่ ,ปลัดวัชรินทร์ สุวพิศ อบต.สะพลี ,อาจารย์วัชระ  ศิลป์เสวตร์ สจล.ชุมพร และ  ปลัดสุพรทิพย์ บำรุงชู อบต.ทะเลทรัพย์ คุณประมวล กล่อมดง ผู้จัดการฝ่ายสิ่งแวดล้อม บ.เจริญโภคภัณฑ์






การประชุมในครั้งนี้ ตัวแทนจาก สมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร โดยนางชิดสุภางค์  ชำนาญ ได้แนะนำสมาคมให้ที่ประชุมได้รับทราบว่า สมาคมฯ ได้ดำเนินงานภายใต้สื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยวจากส่วนกลาง ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่จังหวัดนครนายก และมีอนุกรรมการสมาคมฯสาขาทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย ในส่วนของจังหวัดชุมพรได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีนายธนากร โกศลเมธี เป็นประธาน และนายพิเชษฐ์  ศรีสดใส เป็นเลขานุการ นายประสิทธิ์ ฬีหคุณากร(ช่อง3)ที่ปรึกษาสมาคมฯ ซึ่งในส่วนของการพัฒนาการท่องเที่ยวอำเภอปะทิวที่จัดขึ้นในวันนี้ ทางสมาคมฯ ขอเป็นหนึ่งในองค์กรที่มีส่วนร่วมกับทิศทางการพัฒนาการท่องเที่ยวในครั้งนี้โดยเริ่มจากอำเภอสู่จังหวัดและสู่ระดับประเทศได้

นายอำเภอปะทิว ได้ให้การบ้านกับทุกภาคส่วนทุกหน่วยงานเรื่องการจัดทำแผนชุมชนด้านการท่องเที่ยวเพื่อนำไปสู่ทิศทางการพัฒนาการท่องเที่ยวให้มีความก้าวหน้าต่อไปในอนาคต พัฒนาแล้วนำไปสู่ความยั่งยืนของทรัพยากร ด้านเศรษฐกิจในชุมชน คนในพื้นที่ต้องได้รับประโยชน์ ไม่ใช่เที่ยวปะทิว นอนชุมพร แต่เที่ยวปะทิวต้องนอนปะทิว เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...