นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2561

ชุมพร –เตรียมพัฒนา ”เขาพาง” ให้เป็น Landmark ใหม่ ของนักท่องเที่ยว


ชุมพร เตรียมพัฒนา  ”เขาพาง”  ให้เป็น Landmark ใหม่ ของนักท่องเที่ยว




  เมื่อบ่ายวันนี้( 26 ม.ค.2561) ณ.ห้องประชุม อบต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้มีการประชุมคณะทำงาน พัฒนาเขาพางเป็นแหล่งทองเที่ยวชุมพร(Landmark)แห่งใหม่ นำโดย นายประทีป แสงจันทร์ นายก อบต.นากระตาม นายกฤษณ์ แก้วรักษ์นายก อบต.ท่าข้าม นายวัชรินทร์ จันทรประณต นายก อบต.หาดพันไกร ผู้แทน หน่วยป้องกันรักษาป่าบ้านจันทึง(สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่11) ผู้แทนหมวดทางหลวงชุมพร ทั้งนี้ได้มีการบูรณาการ ในด้านจัดเตรียม รูปแบบ แบบแปลนและแนวทางพัฒนา พื้นที่เขาพางให้เป็นจุดชมวิวและแหล่งท่องเที่ยวใหม่ Landmark จังหวัดชุมพร ก่อนจะได้นำเสนอคณะกรรมการระดับจังหวัดฯอีกครั้งหนึ่ง โดยได้มีการกำหนดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเบื้องต้น ดังนี้ การพัฒนาถนนและเส้นทางขึ้น ทาง อบต.หาดพันไกร การพัฒนาทางขึ้นที่ทางเดินเท้า ผ่านวัดเขาพางโดย อบต.ท่าข้าม การพัฒนาป้ายบอกทางจากถนนเพชรเกษม ช่วง กม.ที่ 490 โดย อบต.นากระตาม





     นายประทีป  เผย  “ ได้มีการระความคิดในการกำหนดรูปแบบ แบบแปลน ในการพัฒนาพื้นที่เขาพางทั้งระบบ โดยเบื้องต้น ได้กำหนดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเบื้องต้น อาทิ การพัฒนาถนนและเส้นทางขึ้น ทาง อบต.หาดพันไกร เป็นเจ้าภาพ การพัฒนาทางขึ้นที่ทางเดินเท้า ผ่านวัดเขาพางโดย อบต.ท่าข้าม เป็นเจ้าภาพ การพัฒนาป้ายบอกทางและเส้นทางจากถนนเพชรเกษม ช่วง กม.ที่ 490 โดย อบต.นากระตาม เป็นเจ้าภาพ ทั้งนี้ เมื่อการพัฒนาเขาพางแล้วเสร็จจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาท่องเที่ยวจนกลายเป็น Landmark แห่งใหม่ของจังหวัดชุมพรได้ในที่สุด




              สำหรับ Landmark ใหม่ ด้านการท่องเที่ยว เขาพางอยู่บริเวณรอยต่อระหว่างอำเภอเมืองกับอำเภอท่าแซะ คาบเกี่ยวกับท้องถิ่นที่มีพื้นที่รับผิดชอบ 3 อบต.คือ อบต.ท่าข้าม อบต.นากระตาม อ.ท่าแซะและ อบต.หาดพันไกร อ.เมืองชุมพร โดยเขาพางอยู่ห่างจากตัวเมืองชุมพรไปตามเส้นทางสายชุมพร-ท่าแซะ (ทางหลวงหมายเลข 4) บริเวณกิโลเมตรที่ 493 ภูมิทัศน์โดยรอบเขาพางร่มรื่นไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ ด้านหน้ามีซุ้มประตูวนอุทยานฯ และพระตำหนักศาลเสด็จกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ สร้างขึ้นอย่างสวยงาม บริเวณเชิงเขาพางซึ่งอยู่ด้านหลังจัดเป็นสวนพักผ่อน บนยอดเขามีลักษณะเป็นหน้าผาลาดชัน จนกลายเป็นสถานที่ ที่เหมาะกับกีฬาร่มร่อนที่สำคัญแห่งหนึ่งของภูมิภาคเอเชีย ในขณะเดียวกัน ก็เป็นจุดชมทิวทัศน์ตัวเมืองชุมพร แบบ 360 องศาที่ธรรมชาติสรรค์สร้างขึ้น ทั้งแสงแรกของพระอาทิตย์ยามเช้า ท่ามกลางเมฆ และทะเลหมอก จนกระทั่งแสงสุดท้ายของพระอาทิตย์ในแต่ละวันก็สามารถชมได้ในจุดเดียวกัน

                                                                       ธนากร โกศลเมธี  รายงาน / ชุมพร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...