นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561

เสร็จแล้ว สะพานคอนกรีตเสริมเหล็กห้วยเคียม อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร

   

 เสร็จแล้ว สะพานคอนกรีตเสริมเหล็กห้วยเคียม อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
จังหวัดชุมพร อนุมัติงบสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กห้วยเคียมจนแล้วเสร็จพร้อมใช้งาน ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ตำบลหาดยาย อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ดีใจได้ใช้เส้นทางอย่างสะดวกสะบาย


        วันที่ 18 มกราคม 2561 เวลา 08.30น ที่บริเวณ หมู่ที่ 6 ตำบลหาดยาย อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นางศิริลักษณ์ พลละเอียด ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชุมพร เป็นประธานในพิธีเปิดใช้สะพานคอนกรีตเสริมเหล็กห้วยเคียม ซึ่งก่อนหน้าประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณ หมู่ที่ 6 ตำบลหาดยาย จำนวนหลายครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อนจากการใช้สะพานดังกล่าว เนื่องจากชำรุดเสียหาย ต้องใช้ทางเบี่ยง จนปัจจุบันทางจังหวัดชุมพรได้พิจารณาอนุมัติงบประมาณ พร้อมทั้งมอบหมายให้อำเภอหลังสวน เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก จนแล้วเสร็จ เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ได้รับความสะดวกและปลอดภัยในการสัญจรผ่านสะพานในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมใช้งาน


นายธเรวัชร อบแพทย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหาดยาย เปิดเผยว่า พี่น้องประชาชนหมู่ที่ 6 ตำบลหาดยาย ซึ่งมีที่อยู่อาศัยในพื้นที่ รวมไปถึงพี่น้องในตำบลหาดยายที่มีพื้นที่การเกษตรอยู่ในหมู่ที่ 6 ซอยห้วยเคียน จำนวนหลายครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อนจากการใช้สะพานแห่งนี้ มาเป็นระยะเวลานาน แม้แต่การเดินทางไปเพื่อไปศึกษาเล่าเรียนของเด็กนักเรียนในพื้นที่ ทุกครั้งของการเดินทางสัญจรไป-มา เต็มไปด้วยความเสี่ยงต่ออันตรายที่อาจจะเกิดแก่ชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูฝนแล้ว ทำให้การเดินทาง

มีอันตรายเพิ่มมากขึ้น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา องค์การบริหารส่วนตำบลหาดยาย ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ต่างพยายามที่จะประสานงาน เพื่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะได้มีการก่อสร้างสะพานที่แข็งแรง ปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ครั้งนี้ ถือเป็นความโชคดีของพี่น้องประชาชนตำบลหาดยาย โดยทางจังหวัดชุมพรเร่งประสานงาน เพื่อพิจารณาอนุมัติงบประมาณ พร้อมทั้งมอบหมายให้อำเภอหลังสวน เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการเกี่ยวกับการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งนี้ให้เสร็จ โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 5,190,000 เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวคงได้รับความสะดวกในการสัญจร และจะช่วยกันรักษา ดูแล สะพานแห่งนี้ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมใช้งานตลอดไป

                                                       ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...