นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2561

เกิดเพลิงไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง ชุมพร-ราษฎร 8 รายไร้ที่อยู่อาศัย

    

เกิดเพลิงไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง  ชุมพร-ราษฎร 8 รายไร้ที่อยู่อาศัย
   วันที่ 6 มกราคม2561 เวลา 14.00น  นายสนอง สร้างเกตุ นายก อบต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้นำคณะสื่อมวลชน เข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 36 ม.3 ต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร หลังได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพังเสียหายทั้งหลัง เมื่อเวลา 16.30 น.ของวันที่ 5 มกราคม 2561 มีราษฎร ไม่มีที่อยู่อาศัย 8 คน ทั้งหมดเป็นผู้มีรายได้น้อยต้องการความช่วยเหลือ โดยเมื่อสื่อมวลชนไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังกางเต็นท์เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราว ส่วนตัวบ้านมีเพียงเศษเถ้าถ่านและสังกะสี ให้เห็นเท่านั้น


      นายประเทือง สร้อยสน เจ้าของบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ กล่าวว่า เมื่อเวลา 04.00 น.ของวันที่ 5 มกราคม 2561ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง มีรถจักรยานยนต์ ถูกไฟไหม้ไปด้วย 1 คัน เงินสด อีกจำนวน 2 พันบาท ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน ในขณะที่ตนเองก็ไปรับจ้างตัดปาล์มน้ำมันในสวนของเพื่อบ้าน พอทราบเหตุก็เห็นสภาพบ้านเสียหายหมดแล้ว โชคดีลูกทั้ง 4 คน หลาน 2 คน มีลูกสะใภ้ อีก 1 คน รวมตนเองด้วยก็ 8 คน







    นายสนอง สร้างเกตุ นายก อบต.ทรัพย์อนันต์ กล่าวว่า เมื่อทราบเหตุก็ทราบว่าตัวบ้านเสียหายหมดแล้ว จึงได้ประสานทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อจัดหาที่อยู่ชั่วคราว คือ เต็นท์ เพื่อได้อยู่อาศัยเบื้องต้นไปก่อน รวมทั้งได้ แจ้งให้ไปทำบัตรประจำตัวประชาชนกันใหม่เพราะเอกสารต่างๆได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ทางนายปกาศิต พรประสิทธิ์ นายอำเภอท่าแซะ และในฐานะ นายก กิ่งกาชาด อ.ท่าแซะ ได้มามอบเงินช่วยเหลือพร้อมสิ่งของจำเป็นเบื้องต้นแล้ว 


                                                                                  ธนากร โกศลเมธี รายงาน  / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...