นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2561

ชุมพร- จัดกีฬาสร้างสรรค์สานสัมพันธ์ ไทย-เมียนมา



ชุมพร-  จัดกีฬาสร้างสรรค์สานสัมพันธ์  ไทย-เมียนมา
วันที่ 12 มกราคม 2560 ณ โรงเรียนบ้านร้านตัดผม หมู่ที่ 4 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้มีการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาสร้างสรรค์สานสัมพันธ์ไทย-เมียนมา โดยอำเภอท่าแซะ ร่วมกับ ทหาร ตำรวจ ในพื้นที่ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่  414 องค์การบริหารส่วนตำบลสองพี่น้อง ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนตำบลสองพี่น้อง จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนในพื้นที่ชายแดน สร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้านในระดับท้องถิ่น ตลอดจนเป็นการสร้าง




กำลังใจแก่กำลังพลที่ปฎิบัติงานในพื้นที่ หน่วยงาน และประชาชนตามแนวชายแดน มีความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ โดยมีนักกีฬาจากประเทศเมียนมาที่มีพื้นที่ชายแดนติดกับอำเภอท่าแซะ เดินทางมาร่วมการแข่งขันกีฬา ฟุตบอล เซปักตะกร้อ และชักกะเย่อสายสัมพันธ์
ไทย-เมียนมา




          นายวิทยาพล ภู่ประเสริฐ ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคง ในนามคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลโดย กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้จัดทำแผนแม่บทเพื่อใช้เป็นกรอบแนวทางในการเตรียมความพร้อมของฝ่ายปกครองรองรับ




เข้าสู่ประชาคมอาเซียน และได้จัดทำโครงการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนในพื้นที่ชายแดน เพื่อสร้างความเชื่้อมโยงระดับประชาชนในพื้นที่ชายแดนผ่านกิจรรม มุ่งเน้นการพัฒนาเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ทั้งด้านความมั่นคง สังคม 







วัฒนธรรม และเศรษฐกิจ ด้วยการส่งเสริมบุคคลากรฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวโยงในระดับพื้นที่ เป็นผู้นำด้านการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนในพื้นที่ชายแดน ตามแนวทางการขับเคลื่อนของประชาชนอาเซียน (Asian Community)
                                ธนากร โกศลเมธี  รายงาน / ชุมพร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...