นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2561

ชุมพร-ทหาร จัดอบรม”กำลังประชาชน” คุ้มครองและรักษาผลประโยชน์ของชาติพื้นที่ชายแดน


ชุมพร-ทหาร    จัดอบรมกำลังประชาชนคุ้มครองและรักษาผลประโยชน์ของชาติพื้นที่ชายแดน
  วันที่ 26 มกราคม 2561 เวลา 14.00 น  ณ  ร.ร.บ้านร้านตัดผม ม.4 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พ.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รอง ผบ.กกล.เทพสตรี เป็นประธาน พร้อมด้วย พ.ท.ภาคิน เกื้อกูล ผบ.ร.25 พัน 1 นายปกาศิต พรประสิทธิ์ นายอำเภอท่าแซะ พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงาน ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ต.สองพี่น้อง ได้ร่วมพิธีเปิดการฝึกอบรมกำลังประชาชน”  รุ่นที่ 2 ตามโครงการคุ้มครองและรักษาผลประโยชน์ของชาติพื้นที่ชายแดน ประจำปี 2561







       นายปกาศิต พรประสิทธิ์ นายอำเภอท่าแซะ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ ของการฝึกอบรมกำลังประชาชน”  รุ่นที่ 2 เป็นหนึ่งในกิจกรรมตามโครงการคุ้มครองและรักษาผลประโยชน์ของชาติพื้นที่ชายแดน ประจำปี 2561 โดยมีวัตถุประสงค์ 1.
เพื่อให้กำลังภาคประชาชน มีความรู้ ความเข้าใจ และมีความสามารถที่จะให้การสนับสนุน ช่วยเหลือในการปฏิบัติงานของหน่วยงานราชการและหน่วยงานทหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ  2.เพื่อจัดตั้งทีมอาสาสมัครจากส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมกันหารือ วางแผน การปฏิบัติงาน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนด 3.เพื่อปรับแนวความคิดของกลุ่มเป้าหมาย สร้างเอกลักษณ์ของกลุ่ม สร้างภาคีการพัฒนาหมู่บ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่เป็นอาสาสมัคร และ4.เพื่อให้ชุมชนชายแดน ได้รับการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน





          นายปกาศิต เผย   “การฝึกอบรมกำลังประชาชน ของอำเภอท่าแซะ ได้จัดทำขึ้นเป็นรุ่นที่ 2 แล้ว เพื่อให้กำลังภาคประชาชนเหล่านี้เป็นอาสาสมัครที่ทำงานประสานสอดรับ กับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครอง ฝ่ายทหาร ด้วยเหตุที่อำเภอท่าแซะเป็นพื้นที่ชายแดน มีความเป็นพิเศษในหลายๆด้านที่ต้องดำเนินการคู่ขนานกันไป ทั้ง เรื่อง ของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ชายแดน ดังนั้นการที่เรามีกำลังภาคประชาชนที่มีประสิทธิภาพแล้ว ก็จะทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีอาสาสมัครกำลังภาคประชาชน เป็นผู้ช่วยของเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นได้ด้วย 


                                                               ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...