นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2561

บูม..ชุมพร แห่เล่น "ไคท์บอร์ดดิ้ง"



บูม..ชุมพร แห่เล่น  "ไคท์บอร์ดดิ้ง"
 วันที่ 2 มกราคม 2561 ที่ ชายหาดทุ่งวัวแลน ตำลบสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ชุมพร  ช่วงหน้วมรสุมที่ลมแรง จังหวัดชุมพรประกาศแจ้งเตือนภัย ฉบับที่ 56/2560 ลงวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ในช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 2560 -2 มกราคม 2561 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร




        เป็นโอกาศของ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ชอบเล่นกีฬา "ไคท์บอร์ดดิ้ง" เป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมทางน้ำ และบริเวณที่ชายหาดทุ่งวัวแลนมี คลื่นลมแรงเหมาะในการเล่นกีฬาชนิดนี้ จึงมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมารวมกันอย่าง คึกคัก! ที่ชายหาดทุ่งวัวแลนที่มี คลื่นลมแรง เหมาะสำหรับเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมทางน้ำ "ไคท์บอร์ดดิ้ง"  สร้างสีสันวันหยุดช่วงปีใหม่  เป็นอย่างมาก ในหน้าลมแรงที่ ชายหาดทุ่งวัวแลน ตำลบสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ชุมพร






     
         ช่วงคลื่นลมแรงบริเวณชายหาดทุ่งวัวแลน ตำลบสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ชุมพร นักกีฬาทางน้ำ "ไคท์บอร์ดดิ้ง" กลับชื่นชอบ ได้มาเล่น "ไคท์บอร์ดดิ้ง"โต้คลื่นอย่างสนุกสนาน สร้างสีสันการท่องเที่ยวชายหาดทุ่งวัวแลน ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์





          ที่บริเวณชายหาดทุ่งวัวแลน ตำลบสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ชุมพร ในช่วงนี้มีคลื่นลมแรงพัดเข้าหาชายหาดตลอดเวลา ได้มีการติดป้ายประกาศเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด          แต่สำหรับนักกีฬาทางน้ำ "ไคท์บอร์ดดิ้ง" กลับชื่นชอบสภาพชายหาดที่มีคลื่นลมแรงเนื่องจากกีฬาชนิดนี้ต้องอาศัยพลังลมในการเล่น และคลื่นลมแรง จะได้โต้คลื่นเล่นไคท์บอร์ดดิ้ง ล่องลอยเหนือเกลียวคลื่นของทะเลอย่างสนุกสนาน ในวันนี้ มีนักเล่น "ไคท์บอร์ดดิ้ง"มาเล่นโต้คลื่น สร้างสีสันการท่องเที่ยวชายหาดทุ่งวัวแลน ตำลบสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ชุมพร ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เนื่องจากการเล่น"ไคท์บอร์ดดิ้ง"ในจังหวัดชุมพรถือเป็นของใหม่ที่ยังไม่มีผู้นำมาเล่นมากนัก
     







     "ไคท์บอร์ดดิ้ง" เป็นกีฬาเกิดใหม่ ช่วงประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา เป็นอีกหนึ่งกีฬาทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำ สำหรับลีลา ท่าทางและวิธีการเล่นของกีฬาชนิดนี้ มีความคล้ายกันของกีฬาหลายประเภทรวมอยู่ทั้ง วินด์เซิร์ฟ, เซิร์ฟบอร์ด, เวคบอร์ด รวมถึง สโนว์บอร์ด อัตราความสนใจของผู้ที่หันมาเล่นกีฬาไคท์บอร์ดดิ้งนั้นเพิ่มขึ้นสูง จึงนับเป็นกีฬาทางน้ำที่มีจำนวนผู้หันมามาสนใจเล่นเพิ่มขึ้นเร็วที่สุดและยังเป็นกีฬาประเภทบอร์ดสปอร์ตที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในตอนนี้
                            ธนากร โกศลเมธี  รายงาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...