นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2561

เตือนภัยแก๊งต้มตุ๋นเปิดร้านขายเครื่องไฟฟ้าฉ้อโกงชาวบ้าน


ชุมพร-ทหาร ชุด ฉก.รส.มทบ.44 บุกทลายแก๊งต้มตุ๋นเปิดร้านขายเครื่องไฟฟ้าฉ้อโกงชาวบ้าน
    วันที่ 5 มกราคม 2561 เวลา11.30 น. พ.ต.ท.สะอาด พาหา หน.ฝขว.บก.ควบคุม มทบ.44 นำกำลังทหารชุดเฉพาะกิจรักษาความสงบเรียบร้อย (ฉก.รส.) มทบ.44 จำนวน 5 นาย บุกเข้าตรวจสอบร้านแห่งหนึ่ง(ขอสงวนชื่อร้าน) บนถนนปรมินทรมรรคา ต.บางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร หลังจากได้รับร้องเรียนว่า ร้านดังกล่าวมีพฤติกรรมต้มตุ๋นด้วยการส่งจดหมายไปแจ้งชาวบ้านในพื้นที่อำเภอต่างๆ จ.ชุมพรว่า ผู้ได้รับจดหมายเป็นผู้โชคดีได้รับสิทธิ์ในการจับรางวัลเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น พัดลม ทีวี เครื่องเล่นดีวีดี ขอให้ผู้ได้รับจดหมายไปติดต่อขอจับรางวัลที่ร้านดังกล่าว เมื่อไปถึงร้านก็จะมีพนักงานของร้านเข้ามาพูดจาหว่านล้อมโน้มน้าวต่างๆ นานา ให้หลงเชื่อว่า หากต้องการได้รับรางวัลที่มีมูลค่าสูงขึ้น ต้องจ่ายเงินจำนวน 10,000-15,000 บาท เพื่อรักษาสิทธิ์ในการจับรางวัล แต่เมื่อมีการจับรางวัลก็จะได้รับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีมูลค่าเพียงไม่กี่พันบาทเท่านั้น และมีชาวบ้านหลายคนตกอยู่ในภาวะจำยอม ต้องเสียเงินให้ร้านดังกล่าวไปแล้วหลายราย


  พ.ท.สะอาด กล่าวว่า ชุด ฉก.รส.มทบ.44 อาศัยอำนาจตามมาตรา 44 เข้าตรวจค้นร้านดังกล่าวซึ่งมีพฤติกรรมหลอกลวงชาวบ้านใน อ.ท่าแซะและ อ.ปะทิวมาแล้วประมาณ 10 ราย การเข้าตรวจสอบวันนี้พบชาวบ้านที่ได้รับจดหมายจากบริษัทดังกล่าวเกือบ 10 คนกำลังนั่งรอการจับรางวัล จึงอธิบายให้ทราบว่าทุกคนกำลังถูกหลอกลวง ส่วนผู้จัดการร้านยังคงให้การปฏิเสธ จึงต้องควบคุมตัวพร้อมพนักงานรวม 3 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อสอบปากคำและรอให้ผู้เสียหายมาชี้ตัว และทราบว่าร้านดังกล่าวเพิ่งมาเปิดได้ประมาณ 3 เดือนเท่านั้น ส่วนหลักฐานเกี่ยวกับการเปิดร้านพบว่ามีพฤติกรรมแอบแฝง นั่นคือขออนุญาตเปิดร้านอย่างหนึ่ง แต่กลับมาทำธุรกิจอีกอย่างหนึ่ง (ขอเปิดเป็นร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่กลับให้ลูกค้าชิงโชคด้วยการจับสลากชิงรางวัล)
  จากนั้น พ.ท.สะอาด ได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.สมภพ เชื้อทอง สวส.สภ.เมืองชุมพร แต่ พ.ต.ท.สมภพติดภารกิจจึงสั่งให้ ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ สุนสาระพัง รอง สวป.สภ.เมืองชุมพร ให้เดินทางมารับตัว(ขอสงวนชื่อ)ผู้จัดการ  วัย 37 ปี ชาวจังหวัดพิษณุโลก และพนักงานอีก 2 คน พร้อมเอกสารต่างๆ ไปทำประวัติและตรวจสอบเอกสารการขออนุญาตเปิดร้านที่ สภ.เมืองชุมพร พร้อมทั้งต้องรอให้ผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงเดินทางมาชี้ตัวและแจ้งความต่อไป 


  นอกจากนั้น ยังมีพนักงานของร้านอีกคนหนึ่ง(ขอสงวนชื่อ)วัย 35 ปี ชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ฉวยโอกาสขึ้นไปบนชั้น 3 ของร้านก่อนปีนบันไดหนีไฟหลังร้านหลบหนีไปได้

  ต่อมาผู้เสียหายรายหนึ่ง(ขอสงวนชื่อ)วัย 51 ปี และ ลูกสาว วัย 27 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ปะทิว จ.ชุมพร หนึ่งในผู้เสียหาย ได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับจากร้านดังกล่าว เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.หญิง ชนิชนันท์ เนตรัก พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ก่อนเปิดเผยว่า ตนได้รับจดหมายจากร้านดังกล่าวว่าเป็นผู้โชคดีขอให้มาติดต่อรับของสมนาคุณ เมื่อไปถึงที่ร้านก็มีพนักงานของร้านชื่อ อรอุมา (ไม่ทราบนามสกุล) เข้ามาพูดคุย โดยยืนยันว่าไม่ใช่การหลอกลวง และบอกว่าตนสองคนได้รับรางวัล เป็นโฮมเธียเตอร์ 1 ชุด เครื่องเล่นดีวีดี 1 เครื่อง และหม้อหุงข้าวไฟฟ้า 1 ใบ ที่ตนไม่เคยรู้จักยี่ห้อ ซึ่งพนักงานบอกว่ามีมูลค่ารวมประมาณ 70,000 บาท แต่ตนได้สิทธิ์ซื้อได้ในราคา 22,944 บาทเท่านั้น ตนหลงเชื่อจึงไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มมาให้ เมื่อกลับไปบ้านก็พบว่าของที่ได้ไปมีมูลค่าไม่ถึง 20,000 บาทจึงมั่นใจว่าคงถูกหลอกลวงแน่แล้ว จึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อต้องการเงินคืนและขอให้ทางร้านดังกล่าวรับของทั้งหมดคืนไป

                                          ธนากร โกศลเมธี รายงาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...