นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2561

ซาบซึ้งในถนนพระทำ พระภิกษุสามเณรเร่งช่วยซ่อมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อลึก



ซาบซึ้งในถนนพระทำ   พระภิกษุสามเณรเร่งช่วยซ่อมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อลึก


  เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 3 มกราคม 2561 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เจ็บนี้ อีกนานได้โพสต์ภาพพระภิกษุกลุ่มหนึ่งจำนวน 5 รูป กำลังช่วยกันใช้ปูนซิเมนต์ซ่อมแซมถนนที่ชำรุดทรุดโทรมเป็นหลุมเป็นบ่อ ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนเปรี้ยงลงในเพจ แจ้งเหตุชุมพรโดยมีข้อความระบุว่า ขออนุญาตครับ ผิดกฎลบได้ครับ เมื่อเวลา 12.00 น.คณะพระลูกวัด (สำนักสงฆ์ท่าดินแดง) ได้นำปูนมาปิดทับถนนที่ชำรุด เส้นทางจากขนส่งจนถึงสถานีรถไฟนาชะอัง

  ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยัง พระสุรศักดิ์ สุรสกฺโก หัวหน้าสำนักสงฆ์ท่าดินแดง หมู่ 12 ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร ก็ทราบว่า ในช่วงก่อนเที่ยงวันเดียวกัน พระภิกษุ 1 รูป พร้อมสามเณรอีก 4 รูปที่จำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์ท่าดินแดง ได้ใช้เงินปัจจัยของแต่ละรูปซึ่งมีญาติโยมถวายให้เวลารับกิจนิมนต์ไปสวดตามงานต่างๆ ไปจัดซื้อปูนซิเมนต์จำนวน 2 กระสอบ เพื่อนำไปซ่อมแซมถนนสายดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่ามีสภาพชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก แม้ที่ผ่านมา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเคยซ่อมแซมไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่ทั่วถึง เพราะยังมีอีกหลายจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่ออยู่ อีกทั้งเมื่อเร็วๆ นี้ ก็มีโยมที่อาศัยอยู่ใกล้สำนักสงฆ์ท่าดินแดง ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านถนนสายนี้แล้วประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตไป 1 คน พระและสามเณรของสำนักสงฆ์ท่าดินแดงจึงหารือกันและมีแนวคิดที่จะช่วยซ่อมแซมถนนที่ยังชำรุด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับญาติโยมอีกเท่านั้น

  “พระและสามเณรของสำนักสงฆ์ท่าดินแดงเคยซ่อมแซมถนนสายนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่ปรากฏเป็นข่าว และพวกเราไม่มีเจตนาจะมาโจมตีหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบถนนสายนี้ พวกเราเพียงต้องการซ่อมแซมถนนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น เพื่อให้ญาติโยมได้ใช้ถนนด้วยความปลอดภัยจนกว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะจัดงบประมาณลงมาซ่อมแซมเป็นการถาวรเท่านั้นพระสุรศักดิ์ กล่าว



                                                                          ธนากร โกศลเมธี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...