นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561

ส.อบจ.พาชาวบ้านขอความเป็นธรรมจาก ผบก.ภ.จว.ชุมพร


ส.อบจ.พาชาวบ้านขอความเป็นธรรมจาก ผบก.ภ.จว.ชุมพร



วันที่ 17 มกราคม 2561 เวลา 12.30 น. ที่ห้องทำงาน ผบก.ภ.จว.ชุมพร นายวิรัน ชูกลาง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร (ส.อบจ.ชุมพร) เขต อ.ท่าแซะ ได้พา นายสอน ปลื้มใจ อายุ 53 ปี อาชีพรับจ้าง เข้าพบ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีถูกตำรวจสายตรวจของ สภ.สลุย คนหนึ่งข่มขู่ หลังจากยึดรถจักรยานยนต์ของนายสอนซึ่งไม่ใช่รถที่ให้ในการทำความผิดไป ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 เนื่องจากลูกบุญธรรมของนายสอนไปก่อคดีงัดบ้านของเพื่อนบ้าน แต่ขณะนั้นตำรวจยังไม่สามารถจับกุมลูกบุญธรรมของนายสอนได้ ตำรวจยศคนดังกล่าวจึงมายึดรถของนายสอนไป โดยบอกว่าหากต้องการรถคืนให้ไปจ่ายเงิน 6,000-7,000 บาท เมื่อนายสอนไปที่ สภ.สลุยในวันที่ 27-28 พฤศจิกายน 2560 กลับไม่พบรถ และทราบว่าไม่มีการลงบันทึกประจำวันว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถที่ใช้ในการทำความผิดด้วย นายสอนจึงแจ้งความที่ สภ.สลุย ก่อนดินทางมาร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร ตำรวจภูธรภาค 8 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักนายกรัฐมนตรี จากนั้นก็มีผู้ไม่หวังดีโทรศัพท์ไปข่มขู่นายสอนให้ระวังตัว ส่วนนายวิรันก็มีคนมาเตือนว่าให้ระวังตัวด้วย ต่อมานายวิรันและทหารได้ร่วมกันนำตัวลูกบุญธรรมของนายสอนเข้ามอบตัวในวันที่ 2 ธันวาคม 2560 นายสอนจึงได้รถคืนมาโดยตำรวจลงบันทึกประจำวันย้อนหลังว่า นายสอนได้รับรถคืนในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 แต่นายสอนไม่ได้จ่ายเงิน 6,000-7,000 บาทให้ตำรวจคนดังกล่าว



นายวิรัน กล่าวว่า ขณะนี้นายสอนและครอบครัวเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย เพราะตำรวจคนดังกล่าวไม่ได้รับเงินจากนายสอน และยังถูกร้องเรียนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ไม่ถูกต้อง แต่ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ อาจหาเรื่องยัดข้อหาต่างๆ ให้นายสอนและครอบครัวได้ จึงอยากให้ย้ายตำรวจคนดังกล่าวออกนอกพื้นที่ก่อน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว ส่วนเรื่องคดีที่ลูกบุญธรรมของนายสอนไปงัดบ้านของเพื่อนบ้านก็ขอให้ว่าไปตามกฎหมาย นายสอนและครอบครัวไม่ติดใจ

พล.ต.ต.สนธิชัย กล่าวว่า พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และจะตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ คิดว่าไม่เกิน 7 วันคงทราบผลการตรวจสอบ ส่วนกรณีที่นายสอนและครอบครัวเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยนั้น ตนขอยืนยันว่าจะไม่ยอมให้เกิดเหตุไม่ดีกับครอบครัวของนายสอนแน่นอน โดยจะสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคนอื่นหมั่นเข้าไปดูแลความเรียบร้อยในละแวกที่นายสอนและครอบครัวพักอาศัยอยู่

                                                              ธนากร โกศลเมธี รายงาน /ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...