นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561

ชุมพร - "คนไทยไม่ทิ้งกัน"

   
       
  ชุมพร - "คนไทยไม่ทิ้งกัน"
      ตามนโยบายของกองทัพบกให้หน่วยทหารในสังกัดได้ช่วยเหลือประชาชนในทุกโอกาส กองพลทหารราบที่ 5 โดย พล.ต.สิทธิพร มุสิกะสิน ผบ.พล.ร.5 ได้กำหนดนโยบายการดำเนินการ "โครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน พล.ร.5" ให้หน่วยทหารในสังกัดได้เข้า ดูแล ช่วยเหลือประชาชน ที่มีความเป็นอยู่ยากลำบาก หรือทุพลภาพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในขั้นต้น 




             ซึ่งในวันที่ 23 มกราคม 2561  เวลา 14.00น พ.ท.ภาคิน เกื้อกูล ผบ.ร.25 พัน.1 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร ได้ร่วมกับ นายชยันต์รัฐ รุ่งโรจวรารักษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร กำนันและ นายก อบต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เข้าเยี่ยมเยือน ครอบครัวของนายคำนึง สร้างเลี่ยน อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 ม.1 ต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง และครอบครัวมีฐานะยากจนมีอาชีพสานเสื่อขาย มีความเป็นอยู่ที่อัตคัด อีกทั้งเมื่อมีน้ำหลากสภาพพื้นที่ตั้งบ้านก็จะถูกน้ำท่วมสูงถึงชั้นสองของบ้านอีกด้วย โดยหน่วยงานและกำลังประชาชนที่ได้มาร่วมกันวันนี้ได้ร่วมกันมอบสิ่งของช่วยเหลือ เช่น เครื่องใช้ในครัวเรือน พัดลม เตาแก๊ส หม้อหุงข้าว ข้าวสาร อาหารแห้ง ผงซักฟอก สบู่ ยาสีฟัน ยาสามัญประจำบ้าน ของใช้ในครัวเรือนต่างๆ และเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง



 พร้อมทั้งได้พูดคุยแนวทางการช่วยเหลือดูแล ในระยะต่อไป ซึ่งชุมชน หมู่บ้าน พลังมวลชนในพื้นที่จะได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้น และในครั้งนี้หน่วยทหารได้ให้เสนารักษ์ทหาร ตรวจสุขภาพของผู้ป่วยอีกด้วย
   ซึ่ง "โครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน พล.ร.5" นี้จะได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยมีหน่วยงานทหารในพื้นที่เป็นแกนหลักในการประสานความร่วมมือจากทุกภาคส่วน  

                             ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...