นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2561

ชุมพร-ไฟไหม้บ้านยายวัย 88 ปีพร้อมหลาน 3 คน รอดตายหวุดหวิด


ชุมพร-ไฟไหม้บ้านยายวัย 88 ปีพร้อมหลาน 3 คน รอดตายหวุดหวิด




  เมื่อเวลา 10.15 น.วันที่ 29 ม.ค.61 พ.ต.ท.ธานินทร์ อินทสระ สารวัตรเวร สภ.ปะทิว อ.ปะทิว จ.ชุมพร ได้รับแจ้ง เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้เก่า พื้นที่ ม.5 ต.ทะเลทรัพย์ จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้เก่ากลางสวนยางพารา ห่างจากถนนสาย ทะเลทรัพย์-ปะทิวประมาณ 1 กม.
  หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลทะเลทรัพย์ ภายใต้การอำนวยการของ น.ส.สุพรทิพย์ บำรุงชู ปลัดเทศบาลตำบลทะเลทรัพย์ รักษาการนายกเทศมนตรี พร้อมกำลัง 10 คน ได้นำรถดับเพลิง 1 คันเข้าควบคุมเพลิง ระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังโหมไหม้ แต่เนื่องจาก สภาพบ้านเป็นบ้านไม้เก่าเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว การควบคุมเพลิงทำได้ลำบาก
  นายธงชัย ทองบุญส่ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.ทะเลทรัพย์ เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้ง ได้รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมให้รายละเอียดว่า บ้านหลังที่ถูกเพลิงไหม้ เป็นบ้านเลขที่ 29/1 ม.5 ต.ทะเลทรัพย์ ตามทะเบียนราษฎร์ มี นายภานุพงษ์ ศรีประเสริฐ เป็นเจ้าบ้าน แต่ผู้ที่อยู่อาศัยจริง คือ นางเข่ง ศรีประเสริฐ อายุ 88 ปี อยู่อาศัยกับ หลาน 3 คน จากการบอกเล่า เพลิงได้ลุกไหม้จากชั้นล่าง บริเวณห้องครัว ก่อนลุกลาม ขึ้นชั้นบน



     นายธงชัย กล่าวบ้านหลังดังกล่าวมีอายุกว่า 60 ปี เป็นบ้านเก่าดั่งเดิมของ ครอบครัว ยายเข่ง ก่อสร้าง ด้วยไม้อย่างดีทั้งหลัง โครงสร้างและพื้นทำด้วยไม้เคี่ยม เมื่อถูกเพลิงไหม้จึงเป็นที่น่าเสียดาย เบื้องต้นตนเองในฐานะผู้ปกครองท้องที่ ได้รายงานให้ทางอำเภอทราบแล้ว ส่วน ยายเข่ง และหลานอีก 3 คน อยู่ในสภาพหมดตัว ต้องได้ไปพักอาศัยกับญาติ จึงขอความอุเคราะห์จากผู้ใจบุญช่วยบริจาคสิ่งของ ช่วยเหลือ ยาย และหลาย 3 คน ซึ่งสามารถ ติดต่อบริจาคได้ที่ เทศบาลตำบลทะเลทรัพย์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่า มาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอข้อสรุปจาก เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง





   ธนากร   โกศลเมธี  รายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...