นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ชุมพร - โครงการอบรมอาสาสมัครเพื่อรณรงค์ขับเคลื่อนการดำเนินงานขยะในเขตเทศบาลเมืองชุมพร(อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก)


ชุมพร - โครงการอบรมอาสาสมัครเพื่อรณรงค์ขับเคลื่อนการดำเนินงานขยะในเขตเทศบาลเมืองชุมพร(อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก)

วันทิ่ 31 พฤษภาคม 2562 เวลา 09.00 น. นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมลตรีเมืองชุมพรให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีอบรมอาสาสมัครเพื่อรณรงค์ขับเคลื่อนการดำเนินงานขยะในเขตเทศบาลเมืองชุมพร(อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก) ปีงบประมาณ 2562ณ ห้องประชุมทับทิม โรงแรมชุมพรการ์เดนส์ ต.ท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร
      



  นายอภิวุฒิ รักร่วม ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม เผย ปัจจุบันปัญหาขยะเป็นปัญหาหลักด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยคณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเห็นชอบแผนแม่บทการบริหารจัดการขยะมูลฝอยของประเทศ (พ.ศ. 2559 – 2564) ที่ทุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนเพื่อสร้างความสมดุล และการใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืนและเป็นธรรม โดยใช้หลัก 3 ช คือ ใช้น้อย ใช้ซ้ำ นำกลับมาใช้ใหม่
เทศบาลเมืองชุมพร ซึ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีหน้าที่ในการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในเขตเทศบาลเมืองชุมพรมอบหมายให้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จัดทำโครงการอบรมอาสาสมัครเพื่อรณรงค์ขับเคลื่อนการดำเนินงานขยะในเขตเทศบาลเมืองชุมพร(อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก) ปีงบประมาณ 2562ในวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2562 ณ ห้องประชุมทับทิม โรงแรมชุมพรการ์เดนส์ ต.ท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อสร้างเครือข่ายอาสาสมัครเพื่อรณรงค์ขับเคลื่อนการดำเนินงานขยะในเขตเทศบาลเมืองชุมพร เพื่อให้อาสาสมัครมีความรู้ความเข้าใจในการรณรงค์ขับเคลื่อนการดำเนินงานขยะภายในเขตเทศบาลเมืองชุมพร โดยได้รับเกียรติจาก คุณวินัย  ชูศรีผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริม จากสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดชุมพร คุณไพฑูรย์ เจียรณาสาธิต สมาชิกสภาเทศบาลเมืองชุมพร เป็นวิทยาการบรรยายให้ความรู้กับอาสาสมัครจำนวน 80 คน ในครั้งนี้
       



นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมลตรีเมืองชุมพร เปิดเผยว่า พบว่าปัจจุบันปัญหาขยะนับว่าเป็นปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมที่สำคัญของประเทศไทย และรัฐบาลได้กำหนดกรอบและทิศทางในการแก้ไขปัญหา โดยอาศัยการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาสังคม ชุมชน และประชาชนในทุกภาคส่วน ร่วมมือในการขับเคลื่อนและแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน ดังนั้น การให้ความรู้และพัฒนาศักยภาพแกนนำเพื่อช่วยในการขับเคลื่อนจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนอย่างแท้จริง ในการร่วมกันเป็นผู้บริหารจัดการขยะมูลฝอยตั้งแต่ต้นทาง ด้วยหลัก3 ช. คือ ใช้น้อย ใช้ซ้ำ และนำกลับมาใช้ใหม่รวมทั้งการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวความคิดด้านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมในเขตเทศบาลเมืองชุมพร และสามารถ   เป็นแกนนำในการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในชุมชนได้กระผมขอขอบคุณทุกท่านที่ได้สละเวลาอันมีค่ามาเข้ารับการอบรมในวันนี้ และขอขอบคุณวิทยากรที่มาบรรยายให้ความรู้กับผู้เข้ารับการอบรมในวันนี้ กระผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะดำเนินการไปด้วยดี บรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ และสามารถช่วยขับเคลื่อนการดำเนินงานขยะมูลฝอยของเทศบาลเมืองชุมพรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...