นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ในหลวง ร.10 มีพระราชกระแสรับสั่งชมเชย ครูฝึกสละชีพปกป้องลูกศิษย์ขณะฝึกใช้ระเบิดจริง



ในหลวง ร.10 มีพระราชกระแสรับสั่งชมเชย ครูฝึกสละชีพปกป้องลูกศิษย์ขณะฝึกใช้ระเบิดจริง



ในหลวง ร.10 มีพระราชกระแสรับสั่งชมเชย จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร ครูฝึกนักเรียนนายสิบ ศูนย์การทหารราบ ประจวบคีรีขันธ์  ที่ได้ประสบเหตุเสียชีวิตจากการปกป้องลูกศิษย์ ด้วยความกล้าหาญ มีความเสียสละ เป็นบุคคลที่ควรยกย่องเชิดชูเกียรติ โดยทรงพระราชทานกระเช้า และความห่วงใย แก่ครอบครัว จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. 62 ที่ศาลากลางจังหวัดชุมพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ต.กัลย์สรรค์ จันทรเสน อัญเชิญพระราชกระแสชมเชย พร้อมอัญเชิญกระเช้าพระราชทาน เบื้องหน้าหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ให้แก่ นางชฎารัตน์ ธนบัตร อายุ 36 ปี ภรรยา ของ จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร ครูฝึกนักเรียนนายสิบ รุ่นที่ 43 ศูนย์การทหารราบ ประจวบคีรีขันธ์  ที่ได้ประสบเหตุเสียชีวิตจากการปกป้องลูกศิษย์  ซึ่งมีนายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย
พล.ต. พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44  และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมในพิธี




 สืบเนื่องจากความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญพระราชกระแสทรงชมเชย  จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร ครูฝึกนักเรียนนายสิบ รุ่นที่ 43 ศูนย์การทหารราบ ประจวบคีรีขันธ์  ในความกล้าหาญ มีความเสียสละ และมีความรับผิดชอบในหน้าที่ครูฝึก ด้วยการเข้าปกป้องช่วยเหลือลูกศิษย์ ในช่วงทำการฝึกวิธีการขว้างระเบิดด้วยลูกระเบิดจริง  จนได้ประสบเหตุถึงแก่ชีวิต เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน  ที่ผ่านมา นับเป็นตัวอย่างอันดี แก่ข้าราชการทหาร เป็นบุคคลที่ควรยกย่องเชิดชูเกียรติ  ได้ทรงมีพระราชกระแสรับสั่งทรงชมเชย และทรงห่วงใย แก่ครอบครัว จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร

 นางชฎารัตน์ ธนบัตร  พร้อมด้วย ด.ญ.วริศรา ธนบัตร บุตรสาว, และนางแต้ม บูชาเทียน  แม่บุญธรรม ของ จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร ต่างปราบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง ร.10 เป็นอย่างมาก ซึ่งถือเป็นเกียติต่อวงค์ตระกูลและครอบครัว  ถึงแม้ต้องสูญเสียเสาหลักของครอบครัวไป ด้วยความรู้สึกเศร้าและเสียใจ แต่ครอบครัวก็ยังภูมิใจในตัวของ จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร  และเชื่อว่าความดีและความกล้าหาญ ที่ได้ทำไว้ยังคงอยู่ตลอดไป และจะระลึกถึงอยู่เสมอ



สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรม จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร  ณ วัดทุ่งช้างเผือก ตำบลสลุย อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร และจะประกอบพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2562
ธนากร โกศลเมธี รายงาน จังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...