นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ชุมพร – เทศบาลตำบลขุนกระทิง จัดประชุมประชาคมท้องถิ่น (ระดับตำบล) เพื่อจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ 2561 - 2565)




ชุมพร – เทศบาลตำบลขุนกระทิง จัดประชุมประชาคมท้องถิ่น  (ระดับตำบล)   เพื่อจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น  (พ.ศ 2561 - 2565)
วันที่ 6 มิถุนายน 2562 เวลา 09.00 น. นายอภิชัย รอดศิริ นายกเทศมลตรีตำบลขุนกระทิงเป็นประธานเปิดการประชุมประชาคมท้องถิ่น  (ระดับตำบล)  ณ ณ  ห้องหาดอรุโณทัย  อาคารวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ  ชั้น  1 
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ  วิทยาเขตชุมพร  เพื่อจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น  (พ.ศ 2561 - 2565) เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาขององค์ปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดชุมพร ยุทธศาสตร์จังหวัด ยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด แผนพัฒนาจังหวัด แผนพัฒนากลุ่มจังหวัด แผนพัฒนาภาค แผนพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12  และยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี(พ.ศ.2561-2580) จึงได้ดำเนินการจัดประชุมประชาคมท้องถิ่น(ระดับตำบล) เพื่อแจ้งแนวทางการพัฒนาท้องถิ่น ให้รับทราบปัญหา ความต้องการ ประเด็นการพัฒนาและประเด็นที่เกี่ยวข้อง และ แนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม กับสภาพพื้นที่ ตำบลขุนกระทิง เพื่อนำมากำหนดแนวทางการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ.2561-2565) 







      นางสาวอุมาพร  มณทิพย์  ปลัดเทศบาลตำบลขุนกระทิง  เผย  ด้วยกระทรวงมหาดไทยมีข้อสั่งการ  กำหนดแนวทางปฏิบัติให้องค์กรปกครอง  ส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง  ดำเนินการทบทวนแผนพัฒนาท้องถิ่น  ซึ่งแต่เดิมเป็นแผนสี่ปี  ให้เป็นแผนพัฒนาท้องถิ่นที่มีช่วงระยะเวลาห้าปี  คือ  ปี พ.ศ. 2561 - 2565  เพื่อให้ภาคส่วนราชการ  และภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม  ในการให้ข้อคิดเห็น  ข้อเสนอแนะ  เพื่อนำมากำหนด     แนวทางการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น  (พ.ศ. 2561 - 2565)  ของเทศบาลตำบลขุนกระทิง  คณะกรรมการพัฒนาเทศบาลตำบลขุนกระทิง  จึงได้กำหนดจัดการประชุมประชาคมท้องถิ่น (ระดับตำบล)  ขึ้นในวันนี้  โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อ  แจ้งแนวทางการพัฒนาท้องถิ่น  และรับทราบปัญหา  ความต้องการ  ประเด็นการพัฒนา  และประเด็นที่เกี่ยวข้อง  และแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่  เพื่อนำมากำหนดแนวทางการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น  โดยนำข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาจากหน่วยงานต่าง ๆ  และข้อมูลในแผนพัฒนาหมู่บ้าน  หรือแผนชุมชน   มาพิจารณาประกอบการทบทวนแผนพัฒนาท้องถิ่นในครั้งนี้ด้วย ดังนั้น  เทศบาลตำบลขุนกระทิงจึงได้จัดประชุมประชาคมท้องถิ่นขึ้นในวันนี้  เพื่อรับทราบปัญหา  ความต้องการ  ข้อคิดเห็น  และข้อเสนอแนะต่าง ๆ  จากหน่วยงานราชการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  พร้อมทั้ง  ผู้แทนจากภาคประชาชนตามกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดตามสัดส่วนประชาคม  ได้แก่  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  แพทย์ประจำตำบล  สารวัตรกำนัน  คณะกรรมการหมู่บ้าน  กลุ่มสตรี  กลุ่มอาชีพ  อสม.  อปพร.  ปราชญ์ชาวบ้าน อาสาพัฒนาชุมชน  หมอดิน  เยาวชน  ผู้สูงอายุ  และประชาชนทั่วไป  เพื่อนำมาปัญหา      ความต้องการ  ข้อคิดเห็น  และข้อเสนอแนะต่าง ๆ  เป็นแนวทางในการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นต่อไป  ทั้งนี้ได้นำข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาจากหน่วยงานต่าง ๆ  และข้อมูลในแผนพัฒนาหมู่บ้านหรือแผนชุมชนมาพิจารณาประกอบการทบทวนแผนพัฒนาท้องถิ่นด้วย 








       นายอภิชัย รอดศิริ นายกเทศมลตรีตำบลขุนกระทิง เปิดเผยว่า การประชุมประชาคม  เกิดขึ้นเนื่องจาก  ชุมชนเป็นของสมาชิกทุกคนในชุมชน  เมื่อมีสถานการณ์หรือปัญหาใด  ก็ย่อมเป็นทั้งสิทธิ  หน้าที่  เสรีภาพ  โดยชอบของสมาชิก  หรือ  ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในชุมชนทุกคน  ต้องมาร่วมกันคิด  ร่วมกันทำ  โดยมีเวทีประชาคม             เป็นที่เปิดโอกาสแก่สมาชิกของชุมชน  ซึ่งมีหน้าที่ร่วมกันแสดงความคิดเห็น  ตัดสินใจ  และ     ลงมือทำในเรื่องต่าง ๆ  ที่ตรงกับความต้องการของชุมชน  เพื่อแก้ไขปัญหา  หรือสร้างสรรค์    สิ่งใหม่ ๆ ให้แก่ชุมชน  ซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของพลเมืองตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย  ดังนั้น  เทศบาลตำบลขุนกระทิงจึงได้จัดประชุมประชาคมท้องถิ่นขึ้นในวันนี้  เพื่อรับทราบปัญหา  ความต้องการ  ข้อคิดเห็น  และข้อเสนอแนะต่าง ๆ  จากหน่วยงานราชการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  พร้อมทั้ง  ผู้แทนจากภาคประชาชนตามกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดตามสัดส่วนประชาคม  ได้แก่  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  แพทย์ประจำตำบล  สารวัตรกำนัน  คณะกรรมการหมู่บ้าน  กลุ่มสตรี  กลุ่มอาชีพ  อสม.  อปพร.  ปราชญ์ชาวบ้าน อาสาพัฒนาชุมชน  หมอดิน  เยาวชน  ผู้สูงอายุ  และประชาชนทั่วไป  เพื่อนำมาปัญหา      ความต้องการ  ข้อคิดเห็น  และข้อเสนอแนะต่าง ๆ  เป็นแนวทางในการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นต่อไป 









ธนากร โกศลเมธี รายงาน จังหวัดชุมพร  0818923514




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...