นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ชุมพร - นายกรัฐมนตรี และแม่ทัพภาค 4 ส่งพวงหรีดไว้อาลัย หน้าศพครูฝึกสละชีพปกป้องลูกศิษย์ขณะฝึกใช้ระเบิดจริง



ชุมพร - นายกรัฐมนตรี และแม่ทัพภาค 4 ส่งพวงหรีดไว้อาลัย หน้าศพครูฝึกสละชีพปกป้องลูกศิษย์ขณะฝึกใช้ระเบิดจริง

วันนี้(5 มิ.ย. 62) ที่สำนักสงฆ์ทุ่งช้างเผือก หมู่ 1 ตำบลสลุย อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย พล.ต. พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44  ร่วมนำพวงหรีดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพวงหรีดของ พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4  ไปเคารพศพ จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร ครูฝึกนักเรียนนายสิบ รุ่นที่ 43 ศูนย์การทหารราบ ประจวบคีรีขันธ์ ที่ได้ประสบเหตุเสียชีวิตจากการปกป้องลูกศิษย์ ในช่วงทำการฝึกวิธีการขว้างระเบิดด้วยลูกระเบิดจริง เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมทั้งมอบเงินส่วนตัวของนายกรัฐมนตรี จำนวน 20,000 บาท เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยนายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวกับครอบครัวผู้เสียชีวิตว่า นายกรัฐมนตรี ขอร่วมแสดงความเสียใจต่อการสูญเสีย ในครั้งนี้ และยินดีที่จะให้การช่วยเหลือทายาทและครอบครัว จ.ส.อ.สมชาย อย่างเต็มที่ และขอให้มีกำลังใจที่เข้มแข็ง เพื่อดูแลครอบครัวต่อไป





สำหรับ จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร ครูฝึกนักเรียนนายสิบ รุ่นที่ 43 ศูนย์การทหารราบ ประจวบคีรีขันธ์ ได้ประสบเหตุเสียชีวิตจากการเข้าปกป้องลูกศิษย์ ในช่วงการฝึกสถานีลูกระเบิดขว้าง ภายในศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเช้าวันที่ 4 มิถุนายน 2562 ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงการฝึก นักเรียนนายสิบได้เข้าฝึกยังสถานีระเบิดขว้าง เพื่อฝึกวิธีการขว้างระเบิดด้วยลูกระเบิดจริง ซึ่งในขณะที่นักเรียนกำระเบิดไว้ในมือแต่ไม่ขว้างออกไป จ.ส.อ.สมชาย เห็นจึงวิ่งเข้าไปแย่งออกจากมือ เพื่อไม่ต้องการให้ศิษย์นั้นเกิดอันตราย ด้วยเวลาเพียงไม่กี่วินาที กลไกของลูกระเบิดได้ทำงาน จ.ส.อ.สมชาย ถูกแรงระเบิดเสียชีวิต ส่วนลูกศิษย์ได้รับบาดเจ็บ
ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว กองทัพบก ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ จ.ส.อ.สมชาย ในการปกป้องลูกศิษย์ โดย กองทัพบกได้ดำเนินการช่วยเหลือจัดการพิธีศพอย่างสมเกียรติ นอกจากนี้ยังได้ดูแลให้ได้รับสิทธิกำลังพลอย่างครบถ้วน ทั้งสิทธิตามระเบียบของทางราชการและสินไหมทดแทนจากโครงการประกันชีวิตทหารที่กองทัพบกมอบให้เพิ่มเติมด้วย โดยกองทัพบกได้พิจารณาปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือน 7 ชั้น ให้กับ จ.ส.อ.สมชาย และขอพระราชทานยศ เป็น “พันโท” เพื่อเป็นการตอบแทนคุณความดีในการทุ่มเท รับผิดชอบในภาระหน้าที่จนกระทั่งเสียชีวิต พร้อมยกย่องในความเสียสละ และถือเป็นแบบอย่างของครูทหารที่พร้อมด้วยความรู้ ประสบการณ์ ความกล้าหาญ และสัญชาติญาณแห่งการปกป้องศิษย์เมื่ออยู่ในช่วงนาทีแห่งชีวิต





ทางด้านครอบครัว จ.ส.อ.สมชาย ซึ่งประกอบด้วย นางชฎารัตน์ ธนบัตร อายุ 36 ปี ภรรยา , ด.ญ.วริศรา ธนบัตร อายุ 11 ปี บุตรสาว, นางแต้ม บูชาเทียน อายุ 78 ปี แม่บุญธรรม ต่างรู้สึกเศร้าและเสียใจ ที่ต้องสูญเสีย จ.ส.อ.สมชาย ซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวไป และเชื่อว่าความดีและความกล้าหาญ ที่ จ.ส.อ.สมชาย ได้ทำไว้ยังคงอยู่ตลอดไป และจะระลึกถึงอยู่เสมอ โดยทางครอบครัว ได้กำหนดการสวดพระอภิธรรม ระหว่าง 5-12 มิถุนายน 2562 และประกอบพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2562 เวลา ณ วัดทุ่งช้างเผือก ตำบลสลุย อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร
ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...