นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ชุมพร - เข้มงวดและปราบปรามหนัก ยาเสพติด



ชุมพร - เข้มงวดและปราบปรามหนัก ยาเสพติด



   พบยาบ้าซุกซ่อนในกระสอบที่ถูกทิ้งที่ริมสระน้ำ เพราะว่าจะมีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมเสพยาเสพติดอยู่เป็นประจำ อาจนำมาซุกซ่อนไว้ หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ ตำบลบางลึกนำมาซุกซ่อนไว้เนื่องจาก เกรงกลัวจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุม เพราะเจ้าหน้าที่ เข้มงวดและปราบปรามหนัก ยาเสพติด
     วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562  ร.ต.อ.สุรเชษฐ์  ชุมดำ หน.ชปข.ร้อย ตชด.๔๑๔ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี(ไม่ประสงค์ออกนาม)ว่าขณะที่ตนเองได้นำสัตว์เลี้ยง(วัว)ไปกินหญ้าที่ริมสระน้ำ ตรงกันข้ามกับที่ทำการหมู่บ้าน ซอยพรุนาปรือ หมู่ที่ ๘ ตำบลบางลึก อำเภอเมือง จังหวัด ชุมพร ทำให้ได้พบเห็นกระสอบต้องสงสัยคล้ายกับกระสอบข้าวสารวางซุกซ่อนอยู่ริมสระน้ำซึ่งมีเศษหญ้าปกปิดอยู่เมื่อตนเองเขี่ยเศษหญ้าออกก็เห็นเป็นกระสอบข้าวสารผูกปากกระสอบด้วยสายไฟฟ้าสีดำแล้วผูกไว้กับหญ้า ตนเองเกรงว่ากระสอบต้องสงสัยดังกล่าวจะเป็นวัตถุอันตรายของผิดกฎหมายหรือยาเสพติด ตนเองจึงได้แจ้งมายัง ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯเพื่อให้ไปทำการตรวจสอบ เมื่อรับทราบข้อมูลดังนั้น ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วประสานไปยัง ร.ท.กอบศักดิ์ นาคหาญ หน.ฝ่ายงานข่าว กอ.รมน.จว.ชพ. และ ด.ต.สมศักดิ์  พลรักษ์เขตต์  จนท.ตร.สายตรวจ ต.หาดพันไกร เพื่อร่วมกันตรวจสอบวัตถุในกระสอบต้อง สงสัยดังกล่าว ต่อมาเวลาประมาณ ๑๓.๐๐ น. ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดเดินทางไปถึงจุดที่พลเมืองดี






     แจ้งว่าพบกระสอบต้องสงสัย  เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้ทำการตรวจสอบ กระสอบต้องสงสัย จากการตรวจสอบปรากฏพบยาเสพติดให้โทษประเภทที่๑(เมทแอมเฟตามีน,ยาบ้า)บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ชนิดกดปิดดึงเปิด มัดรวมกันห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีขาวสามชั้น พันด้วยเทปกาวสีน้ำตาลอยู่ในกระสอบข้าวสารวางซุกซ่อนอยู่ริมสระน้ำโดยนำเศษหญ้ามาปกปิดไว้   จำนวน ๔๐  ถุง ถุง ละ  ๒๐๐  เม็ด รวมจำนวน  ๘,๐๐๐  เม็ด  และยาเสพติดให้โทษประเภทที่๑(เมทแอมเฟตามีน,ยาบ้า)บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ชนิดกดปิดดึงเปิด มัดรวมกันห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีขาวสามชั้น พันด้วยเทปกาวสีน้ำตาลอยู่ในกระสอบข้าวสารวางซุกซ่อนอยู่ริมสระน้ำโดยนำเศษหญ้ามาปกปิดไว้   จำนวน  ๕๐ ถุง น้ำหนักรวม ๙,๐๐๐  กรัม เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่นและได้สอบถามพลเมืองดีทราบว่าบริเวณดังกล่าวอยู่ห่างกับบ้านเรือนของชาวบ้านมีลักษณะเปลี่ยวและมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมเสพยาเสพติดอยู่เป็นประจำ อาจนำมาซุกซ่อนไว้ หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ ตำบลบางลึกนำมาซุกซ่อนไว้เนื่องจาก เกรงกลัวจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ซึ่งเป็นผลมาจากการป้องกันปราบปราบ





 จับกุมผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ของเจ้าหน้าที่ ชุดปราบปรามยาเสพติด ในพื้นที่ตำบลบางลึกได้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหลายคนและของกลางจำนวนมากในส่วนของพลเมืองดีได้ตรวจสอบแล้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและรู้เห็นกับยาเสพติดดังกล่าวและไม่ประสงค์ที่จะออกนามเพื่อความปลอดภัยของตัวพลเมืองดีเอง ในเบื้องต้นยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นของผู้ใด ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯ จึงได้ตรวจยึดของกลางดังกล่าว มาเพื่อสืบสวนหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดดังกล่าวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมจัดทำทำบันทึกตรวจยึดที่ ที่พักสายตรวจตำบลหาดพันไกร  .๕ ต.หาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร และนำของกลางส่ง พงส.สภ.ชุมพร
ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...