นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ชุมพร - นายอำเภอหัวใสพลิกฟื้นวิกฤตให้เป็นโอกาส



ชุมพร -  นายอำเภอหัวใสพลิกฟื้นวิกฤตให้เป็นโอกาส

      สืบเนื่องจากวันที่ 20 มกราคม 2562  จากผู้ใช้ Facebook รายชื่อสมจิตรศรีนวลร้องสื่อน้ำท่วมในพื้นที่ทำมาหากิน เป็นบริเวณนับร้อยไร่ทั้งสวนทุเรียนสวนกล้วยสวนปาล์มไร่นาจำนวนมาก ในพื้นที่หมู่ที่ 12 ตำบลบ้านนาอำเภอเมืองชุมพรจังหวัดชุมพร ตรวจสอบสภาพบริเวณบ้านและพื้นที่ไร่นาสวนทุเรียนที่ถูกน้ำท่วม ซึ่งน้ำไหลลงมาจากภูเขามายังพื้นราบและมาท่วมขังจนทำให้ต้นทุเรียนยืนต้นตายเป็นจำนวนมากเป็นเวลาแรมปี








       วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 ได้มีหน่วยงานทางราชการเข้าช่วยเหลือประชาชน พื้นที่หมู่ที่ 12 ตำบลบ้านนา อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร นำโดยนายอำเภอหัวใสพลิกฟื้นวิกฤตให้เป็นโอกาส  ชาวบ้านเดือดร้องทำมาหากินไม่ได้เพราะน้ำท่วมขังเป็นเวลาแรมปี และมีจำนวนน้ำฝนของพายุปลาบึกที่เข้ามาจังหวัดชุมพรเมื่อต้นเดือนมกราคม 2562เป็นจำนวนมากที่ไหลมาสมทบกับน้ำที่ท่วมขังอยู่แล้ว นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร ร่วมกับนายธรรมนูญ ศรีนวลนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านนา สนับสนุนจัดหาพันธ์ปลามาให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมขัง ณ พื้นที่ หมู่ที่ 12 บ้านสระยักษ์ ตำบลบ้านนา เพื่อพลิกฟื้นวิกฤตให้เป็นโอกาสโดยเลี้ยงปลาหารายได้ที่ได้เป็นกอบเป็นกำก่อนหาทางแก้ไขสถานะการณ์น้ำท่วมขังอย่างยังยืนต่อไป
      นายนักรบ ณ ถลาง เผย พื้นที่ บ้านช่องคราม พื้นที่ หมู่ที่ 12 บ้านสระยักษ์ ตำบลบ้านนา พื้นที่เป็นที่สูง แต่มีน้ำไหลลงมาจากภูเขาไหลรวมกันจนท่วมขังเป็นเวลานานนับปี ในการแก้ไขเรื่องน้ำท่วมขังไม่ได้ในช่วงระยะเวลาอันสันนี้ โดยที่แผนการช่วยเหลือคือต้องเจาะพื้นที่ให้น้ำไหลผ่านต้องใช้เวลา และงบประมาณจำนวนมาก จึงได้จัดหาพ่อ แม่พันธ์ ปลามาปล่อยเพื่อเพราะเลี้ยงให้เป็นแหล่งอาหารของคนในชุมชน และจะให้พัฒนาต่อยอดจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติของชุมชนต่อไปได้รับการสนับสนุนจากศูนย์ประมงน้ำจืดที่ทุ่งหงส์เป็นปลานิลจิตรลดา จำนวน 10000 ตัว เป็นพ่อพันธ์ แม่พันธ์ และที่กำลังจะโต โดยที่เจ้าของพื้นที่ได้นำปลาดุกมาปล่อยอยู่แล้วที่จะได้เป็นการหารายได้ให้กับชาวบ้าน






     นายธรรมนูญ ศรีนวล เผย แนวคิดในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังของชาวบ้าน พื้นที่ หมู่ที่ 12 บ้านสระยักษ์ ตำบลบ้านนา อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร โดยได้รวมปรึกษากับนายนักรบ ณ ถลางนายอำเภอเมืองชุมพร ว่า จะทำกาลักน้ำและต้อนนี้กำลังศึกษาแนวทางการดำเนินงาน และก็อยู่ในขั้นต้อน ของการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการว่าทำได้หรือไม่และอีกส่วนหนึ่งก็คือเรื่องงบประมาณที่จะเข้ามาดำเนินการโครงการนี้เพื่อที่จะให้พ่อแม่พี่น้องชาวไร่ชาวสวนได้ดำเนินกิจกรรมชาวไร่ชาวสวนได้ตามเดิมดังที่เคยเป็นมาให้ได้





ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...