นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ชุมพร - สื่อรุกคืบ กรณีชาวชุมพรร้องสื่อสร้างถนนอืด



ชุมพร -  สื่อรุกคืบ กรณีชาวชุมพรร้องสื่อสร้างถนนอืด ผู้รับเหมายันงานคืบหน้าแต่บ.ที่ปรึกษาคุมงานล่องหนส่งงานไม่ได้ วอนสังคมเข้าใจเป็นแพะรับบาป ขอท้าพิสูจน์หน้างาน ล่าสุด ทช.เรียกผู้เกี่ยวข้องหารือด่วน ด้านสตง.เรียกเงินคืนแล้ว เรื่องร้อง ปปช.ยังเงียบ

  ตามที่ เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2562 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สำนักงานควบคุมโครงการก่อสร้างถนนสาย จ ผังเมืองรวมเมืองชุมพร ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและกลุ่มพลังมวลชนในพื้นที่ ว่า โครงการฯ ล่าช้า ทำให้ขาดโอกาสในการใช้ประโยชน์ กระทบต่อระบบเศรษฐกิจฐานราก การขนส่งผลผลิตและสินค้าทางการเกษตร การขนส่งอาหารทะเล การสัญจรของนักท่องเที่ยว แต่พอเดินทางถึง ไม่พบเจ้าหน้าที่ จึงได้ไป ที่ตั้ง ของสำนักงานโครงการฯ ซึ่งอยู่ติดกัน พบว่า เป็นสำนักงานชั่วคราวของบริษัทบีซีดีซีจำกัด ซึ่งเป็นผู้รับจ้าง จากกรมหลวงทางหลวงชนบท(ทช.) เป็นผู้ว่าจ้าง ดำเนินการก่อสร้างโครงการก่อสร้างถนนสาย จ ผังเมืองรวมเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ระยะทาง 8.440 กม.ราคาก่อสร้าง 788 ล้านบาท ตามสัญญาเลขที่180/2558 ลงวันที่ 31 มี.ค.2558 และหนังสือสัญญาเลขที่ ชพ.60/342 ลงวันที่ 4 พ.ย.2560 โดยมีบริษัทที่ปรึกษา คือบริษัทสยามเยนเนอรัล เอ็นจิเนียริ่งคอทซัลแตนท์จำกัดและบริษัทแอนดีคอนคอร์เปอเรชั่นจำกัด ตามที่ได้นำเสนอข่าว ไปแล้วนั้น













  ล่าสุดวันนี้(1 ก.พ.2562) คณะผู้สื่อข่าวกลุ่มหนึ่งได้ลงพื้นที่อีกครั้งไปที่ สนง.ควบคุมโครงการฯ ก่อนจะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของโครงการฯ โดยมีนายพิษณุ นิ่มนุช ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ประจำโครงการฯ ทช. นายไมโซร์ มะยี ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ประจำโครงการ ทช. นายยรรยง โคศวนนท์ ที่ปรึกษาประจำ บ.บีซีดีซี จำกัด นายปกรณ์ ทองชื่น วิศวกรสำนักงาน บ.บีซีดีซีจำกัด บรรยายสรุปความคืบหน้าโครงการฯและนำเยี่ยมชมความคืบหน้าของโครงการฯในพื้นที่ก่อสร้าง
  “ ปัจจุบันโครงการฯ มีความคืบหน้าแล้วเสร็จไปแล้วกว่า ร้อยละ 80 ซึ่งงานหลักที่กำลังทำอยู่ตอนนี้ ก็คือ งานวางคานข้ามสะพานข้ามคลองท่าตะเภา สะพานข้ามทางรถไฟ ซึ่งเป็นงานหลักของโครงการฯ หากประเมินตามเนื้องานและระยะเวลาที่เหลืออยู่ก็คือเดือนสิงหาคม น่าจะเพียงพอและทันเวลา จึงขอความร่วมมือกับผู้รับจ้างให้เร่งดำเนินงานอย่างเต็มที่ จัดทำแผนงานย่อยในงานแต่ละงาน เพื่อดูความล่าช้าของแต่ละงาน ส่วนที่ถามว่ามีความยากและความซับซ้อนอะไรหรือไม่นั้น ตอนนี้ไม่มีงานยากและความซับซ้อนแล้ว ตามภาพที่ผู้สื่อข่าวเห็นได้ชัดก็คือ เหลือเพียงงานผูกเหล็กปูแผ่นพื้น งานส่วนประกอบสะพานและงานเก็บรายละเอียดต่างๆ” นายพิษณุ กล่าว




  “ ตอนนี้โครงการฯ ก็ดำเนินการคืบหน้าไปได้ด้วยดี จะเห็นได้ชัดจากที่สื่อมวลชนมาดูกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า สามารถวางคานสะพานข้ามคลองท่าตะเภาและข้ามคลองชุมพรได้สำเร็จเรียบร้อยดี  เหลือเพียงจัดทำส่วนประกอบสะพาน จะสังเกตุเห็นได้ชัดว่างานมีความคืบหน้ามีพัฒนาการมากขึ้น หากดูเนื้องานและเวลาที่เหลือแล้วทางบริษัทฯประเมินว่าแล้วว่าเสร็จทันยืนยันได้ว่าเสร็จทัน ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่าทางบริษัทฯมีความหนักใจหรือมีปัญหาอุปสรรคอะไรหรือไม่รวมทั้งที่ถูกสังคมมองว่างานมีความล่าช้าจนโครงการฯไม่มีความคืบหน้านั้น ก็ขอยืนยันว่าช่วงนี้ดำเนินการได้โดยไม่มีปัญหาอุปสรรคใด งานที่มีความยุ่งยากเช่นวางคานสะพานก็ผ่านไปได้ด้วยดี ก็ขอเพียงกำลังใจจากชาวชุมพรช่วยให้กำลังด้วย ว่างานใกล้จะเสร็จแล้ว และท้ายที่สุดโครงการเป็นโครงการปิดเป็นถนนตัดใหม่ หากไม่เข้ามาเห็นเนื้องงานเหมือนคณะสื่อมวลชน ก็จะไม่ทราบว่า งานมีความคืบหน้าไปมาก ทางบริษัทฯขอบคุณสื่อมวลชนที่เข้ามาเกาะติด มาติดตามงานแทนชาวบ้าน ทั้งนี้ บริษัทฯขอยืนยันว่า ทางบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะรับผิดชอบต่อสังคม รับผิดชอบต่อชาวชุมพร จึงพร้อมที่จะบากบั่นและฝ่าฟัน เพื่อให้ภายในปีนี้โครงการฯนี้ได้ใช้งาน ” นายยรรยง กล่าว






  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ได้มีการนำเสนอข่าว ว่า บริษัทที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้างโครงการฯ ได้รับค่าจ้างจาก ทช.ตามสัญญาจ้าง แต่ประชาชนในพื้นที่จะทราบดีว่า ที่ สำนักงานฯ ที่ตั้งโครงการฯ ส่วนใหญ่ปิดทำการตลอด โดยมีข้อมูลระบุชัดว่า บริษัทที่ปรึกษาควบคุมงานดังกล่าว มีอดีตข้าราชการระดับสูงของ ทช.เป็นเจ้าของด้วย ส่อให้เห็นถึงประโยชน์ทับซ้อน ที่ผ่านมามีการร้องเรียนไปยัง สตง.และ ปปช. ล่าสุดสตง.ให้เรียกเงินคืนมาแล้ว ส่วน ปปช.เรื่องยังเงียบอยู่ ในขณะที่กลุ่มพลังมวลชนยังร้องมาที่สื่อมวลชนให้เกาะติดเรื่องดังกล่าวอย่างเนื่อง และหากติดขัดที่บริษัทที่ปรึกษาควบคุมงานจริง ก็ขอให้ ทช.พิจารณายกเลิกสัญญาหรือดำเนินการที่เห็นสมควร เพราะโครงการฯนี้ ที่เป็นประโยชน์ต่อชาวชุมพรและนักท่องเที่ยว หากยังมีความไม่ชัดเจนหรือล่าช้าอาจเกิดไม่ธรรมต่อชาวชุมพร จะส่งผลถึงทำให้เกิดวิกฤติศรัทธาต่อ โครงการ ของ ทช.ในพื้นที่ ที่อยู่ระหว่างการสำรวจออกแบบอยู่ก็เป็นได้ ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังจากที่เป็นข่าวดัง ทช.ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาประชุมหารือกันอย่างเร่งด่วนแล้ว ความคืบหน้าจะเป็นอย่างไรจะได้นำเสนอในโอกาสต่อไป















ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...