นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ชุมพร – จัดกิจกรรม Kick Off แยกขยะก่อนทิ้ง



ชุมพร – จัดกิจกรรม Kick  Off  แยกขยะก่อนทิ้ง

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08.00น.  นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานจัดกิจกรรม Kick  Off  แยกขยะก่อนทิ้ง ณ บริเวณสนามหญ้าในศาลากลางจังหวัดชุมพร อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร โครงการลด คัดแยกขยะมูลฝอยภายในศาลากลางจังหวัดชุมพร  โดยคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 เห็นชอบ โครงการ ทำความดีด้วนหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม มาตรการลด และคัดแยกขยะมูลฝอย ในหน่วยงานภาครัฐ ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ และมอบหมายให้หน่วยงานภาครัฐ ดำเนินงานพร้อมกันทั่วประเทศ









ตามมติคณะรัฐมนตรี ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งในด้านปริมาณขยะที่ลดลง และการสร้างจิตสำนึกในการลด คัดแยกขยะมูลฝอยให้กับเจ้าหน้าที่ในศาลากลางจังหวัดชุมพร และจัดทำให้ศาลากลางจังหวัดชุมพรเป็นหน่วยงานต้นแบบของภาครัฐ ในการลด คัดแยกขยะมูลฝอย ลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว กล่องโฟมบรรจุอาหาร เป็นต้นแบบที่ดีในการลด คัดแยกขยะมูลฝอยในหน่วยงานภาครัฐตามนโยบายของรัฐบาล และยังเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมเป็นแบบอย่างที่สามารถนำไปประชาสัมพันธ์สู่สาธารณชนได้
     นายวิรัช จตุพนาพร ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชุมพร เผย การประกาศเจตนารมณ์ ของจังหวัดชุมพรเรื่องนโยบายการลด คัดแยกขยะมูลฝอยในหน่วยงานภาครัฐ  จังหวัดชุมพรขอประกาศเจตนารมณ์ เพื่อเป็นตันแบบที่ดีในการลด คัดแยกขยะมูลฝอยในหน่วยงานภาครัฐตามนโยบายของรัฐบาลโดย จะร่วมกันปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ในการลดคัดแยกขยะมูลฝอย เพื่อนำไปสู่วินัยในการลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว และกล้องโฟมบรรจุอาหาร  และจะนำส่วนราชการจังหวัดชุมพรให้เป็นหน่วยงานต้นแบบของภาครัฐ ในการ ลด คัดแยกขยะมูลฝอย และลดการใช้ถุงพลาสติก หูหิ้ว และกล้องโฟมบรรจุอาหาร  โดยที่จังหวัดชุมพรจะส่งเสริมให้ให้ทุกภาคส่วนมีบทบาทการลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว และกล้องโฟมบรรจุอาหาร เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคมและเป็นแบบอย่างที่สามารถนำไปประชาสัมพันธ์สู่สาธารณชนได้










      นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เผย ผมมีความยินดีที่ทุกภาคส่วนหันกลับมาดูแลบ้านหลังนี้ที่เราได้มาร่วมกันทำงาน ให้เป็นที่เชิดหน้าชูตา ให้กับข้าราชการจังหวัดชุมพรในวันนี้ และจะขอให้ ข้าราชการที่อยู่ใตับังคับบัญาเข้าร่วมกิจกรรม Kick  Off  แยกขยะก่อนทิ้ง โครงการลด คัดแยกขยะมูลฝอยภายในศาลากลางจังหวัดชุมพร  โดยคณะรัฐมนตรีนั้น  อย่างจริงจังเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคมและเป็นแบบอย่างที่สามารถนำไปประชาสัมพันธ์สู่สาธารณชนได้










ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...