นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร – แม่ร้องสื่อติดใจหมอ ลูกป่วย เข้า รพ.รักษา สุดท้ายเสียชีวิต



ชุมพร – แม่ร้องสื่อติดใจหมอ ลูกป่วย เข้า รพ.รักษา สุดท้ายเสียชีวิต

วันที่ 28 ตุลาคม 2561 เวลา 09.00น. ได้รับแจ้งจากนายนิคม ศิลปศรนายกองค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำสิงห์ ว่าลูกบ้านได้พาลูกหลานไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพร ด้วยการที่เป็นไข้แต่ทราบภายหลังว่าได้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ  นักข่าวลงตรวจสอบที่โรงพยาบาลชั้น สองปรากฏว่าพบผู้ร้องทุกข์ยืน รอหน้าห้องผู้ป่วนเด็กชั้น สองตึกหมอพร ที่อยู่ในอาการโศกเศร้า นางศริดา เสนแก้วผู้เป็นป้า บอกผู้สื่อข่าวถึงเหตุว่าเด็กมีไข้ตัวร้อนแล้วก็อาเจียนจึงนำเด็กมารักษาตัวที่โรงพยาบาล  ชื้อเด็กชายจักรี ใจแจ้งในวันศุกร์ที่26ตุลาคม2561ที่ผ่านมาอาการของเด็กตัวร้อนอาเจียนเด็กไม่มีอาการแพ้ยา และได้รับแจ้งจากหมอผู้ดูแลไข้ว่าเด็กเป็นโรคมือเท้าปากเปื่อยและได้แยกเด็กไปรักษาที่อาคารตึกสงฆ์ชั้นที่ 2 ห้องที่ 9 ในชั่วงกลางคืนของวันที27ตุลาคม 2561เวลา 02.00น. น้องมีการป่วยไม่รู้สึกตัวนางเขมมิกา เสนแก้วผู้เป็นแม่จึงไปเรียกหมอให้มาดูอาการแต่ได้รับแจ้งว่านี้คืออาการของเด็กนอนเด็กหลับมาตรวดแล้วก็ไปไม่ได้ทำอะไรให้ผู้ป่วย และในเวลา 04.00น.น้องมีการวิกฤติและปากเป็นสีเขียวขอบตาเขียว นางเขมมิกา เสนแก้วผู้เป็นแม่จึงได้อุ้มลูกชายลงมาขอความช่วยเหลือจากหมอและพยาบาลที่ชั้นล่างของตึกสงฆ์ และจากนั้นหมอได้พาไปที่ตึกหมอพรชั้น สอง  ทำการช่วยเหลือจากหมอและพยาบาลด้วย เครื่องไม้เครื่องมือที่จัดเตรียมแต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยไว้ได้โดยน้องได้เสียชีวิตในช่วงเวลา 05.30น ของวันที่ 28 ตุลาคม2561 นางศิรดา เสนแก้วป้าของน้องจักรีผู้ตาย เปิดเผย
    

  นางประทุมพร ทองภูเบศน์ เลขาศูนย์พิทักษ์เด็กและสตรี รพ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เผยว่า จะนำเนินการให้ทั้งสองฝ่ายกระทบกระเทือนให้น้อยที่สุด และในฐานะตนเองเป็นเลขาศูนย์พิทักษ์เด็กและสตรี รพ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์จะดูแลเด็กเป็นสำคัญ โดยได้ดำเนินการให้ทั้งสองฝ่ายเข้าประชุมปรึกษาหาทางออกให้ทั้งสองฝ่ายดีที่สุด โดยกันผู้สื่อข่าวเข้าฟังการประชุมครั้งนี้



   ทีมผู้สื่อข่าว  ได้โทรประสานทางรักษาการแทนแพทย์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมพรเขตอดมศักดิ์นายสุนทร ไทรชมพู่ ว่าได้รับรายงานเบื้องต้นแล้ว ขณะนี้มาราชการที่ กทมฯ และกำลังเดินทางกลับเพื่อจะไปดูแลอย่างใกล้ชิดในกรณีดังกล่าว
ได้รับการประสานจาก นพ.ฉัตรชัย พิริยะประกอบ รองผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์ รพ.ชุมพร ตอบข้อสักถามจากทีมข่าวและให้ประชุมปรึกษาหารือกันในวันอังคารที่ 30 ตุลาคม2561 พร้อม รอ นโยบายจากนายสุนทร ไทรชมพู่รักษาการแทนแพทย์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมพรเขตอดมศักดิ์ทีเดินทางไปราชการอยู่ในวันนี้

ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...